Tin tức

Phong tỏa quận Gò Vấp, giãn cách xã hội toàn TP Hồ Chí Minh từ 0 giờ ngày 31/5


Toàn bộ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) sẽ bị phong tỏa trong vòng 15 ngày.
Ảnh: Theo Báo Tin Tức
Từ 0 giờ ngày 31/5, toàn bộ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) sẽ bị phong tỏa trong vòng 15 ngày - đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, diễn ra ngày 30/5.

Ông Nguyễn Thành Phong- Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: "Trước tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, Thành phố phải thực hiện giãn các xã hội theo Chỉ thị 15. Tuy nhiên, Chỉ thị 15 đề nghị không tụ tập hơn 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện... nhưng trong tình hình như hiện nay, Sở Y tế nghiên cứu quy định không phải 10 người, mà chỉ 5 người và cần tăng cường một số biện pháp".

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho rằng, với tình hình hiện nay, TP Hồ Chí Minh phải thực hiện theo Chỉ thị 15+, tức là tăng cường một số biện pháp mạnh hơn, áp dụng từ 0 giờ ngày 31/5/2021.

“Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) sẽ bị phong toả toàn khu vực trong vòng 15 ngày, từ 0 giờ ngày 31/5”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn thành phố.

"Trước hết là triển khai lấy mẫu ngay các tổ công tác bầu cử và hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Mỗi ngày Thành phố phải lấy 50.000 mẫu đơn xét nghiệm và hơn nữa. Với khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao lấy mẫu xét nghiệm tất cả công nhân viên với khoảng 280.000 lao động và 3.000 chuyên gia", Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu.

Chủ tịch TP Hồ Chí Minh cũng đồng ý dời kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã đề xuất áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ tại các Phường 3, 9, 11,14, 15 của quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc của Quận 12.

Đối với các phường có ca nghi nhiễm nhưng còn ít, Sở Y tế đề xuất cách ly, phong tỏa theo khu phố; nếu trường hợp phát hiện một ca nghi nhiễm ở một chung cư trong khu vực này thì phong tỏa, cách ly luôn cả khu phố. Những vùng còn lại, Sở Y tế đề xuất áp dụng Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cũng đề xuất cấm tụ tập 5 người nơi công cộng, thực hiện giờ giới nghiêm nghiêm ngặt; dừng những hoạt động không cần thiết, siêu thị bán những thực phẩm thiết yếu. Khuyến khích các công ty, doanh nghiệp làm việc trực tuyến. Các tòa cao ốc phải mở cửa sổ để thông thoáng vì nếu dịch bệnh lây lan từ các cao ốc sẽ phán tán đi nhiều nơi./.

Báo Tin Tức/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top