Tin tức

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi người dân vùng biển Quảng Bình

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà ngư dân Quảng Bình. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)
Ngày 16/5, tại Quảng Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến động viên, thăm hỏi đời sống người dân ở một số xã biển tỉnh Quảng Bình sau 2 năm xảy ra sự cố môi trường biển.

Phó Thủ tướng Thường trực đã đến thăm, tặng quà ba hộ dân tại xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) và hai hộ dân ở xã biển Quang Phú ( thành phố Đồng Hới). Phó Thủ tướng Thường trực đã ân cần thăm hỏi ngư dân về đời sống, cách thức vượt qua khó khăn cũng như tình hình biển đảo, công tác chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần của người dân vùng biển tỉnh Quảng Bình đã một lòng, chung sức với các cấp chính quyền trong thời gian qua, vượt mọi khó khăn để ổn định cuộc sống, đặc biệt là sau sự cố môi trường biển. 

Phó Thủ tướng động viên ngư dân ở đây cố gắng hơn nữa để cùng với các cấp, ngành địa phương từng bước tháo gỡ, khắc phục những khó khăn mà ngư dân nêu lên.

Về các kiến nghị của ngư dân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao cho lãnh đạo các bộ, ngành và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình tiếp thu, tổng hợp, trên cơ sở đó có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất để làm giàu cho gia đình, xã hội và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc./.


TTXVN/VNP


Top