Tin tức

Phó Thủ tướng: Lạng Sơn cần xây dựng đường biên giới hữu nghị


Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.
(Ảnh: Thái Thuần/TTXVN)
Ngày 24/2, đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn báo cáo cụ thể về tình hình phát triển kinh tế-xã hội; công tác đấu tranh chống buôn lậu, chống gian lận thương mại, tội phạm; cải cách hành chính năm 2016 và một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh Lạng Sơn…, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và tội phạm…

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém tỉnh Lạng Sơn cần khắc phục trong thời gian tới​ như việc điều hành ở một số nơi vẫn còn thiếu chủ động; trật tự, kỷ cương hành chính chưa nghiêm; thu ngân sách Nhà nước chưa đạt kế hoạch đề ra; tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư xây dựng còn chậm; huy động vốn cho đầu tư phát triển chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là vốn cho các dự án trọng điểm; các cơ sở sản xuất công nghiệp quy mô còn nhỏ...

Do vậy, trong thời gian tới, tỉnh Lạng Sơn cần phát huy thế mạnh của địa phương là phát triển kinh tế cửa khẩu, thương mại dịch vụ và du lịch.

Đặc biệt, Lạng Sơn có nhiều cửa khẩu và nằm trong vành đai hành lang kinh tế, tỉnh cần phát huy thế mạnh này để thúc đẩy thương mại biên giới.

Cùng với đó, Lạng Sơn cũng cần phát huy tối đa tiềm năng của địa phương để thúc đẩy phát triển du lịch với các loại hình như du lịch tâm linh tích cực, sinh thái, lịch sử văn hóa… qua đó xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm các lực lượng chức năng làm việc tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; thăm và tặng quà hai mẹ Việt Nam Anh hùng ở thành phố Lạng Sơn là mẹ Nguyễn Thị Kim và mẹ Trương Thị Ngưới./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top