Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Cuba


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Cuba do đồng chí
Homero Acosta Alvarez, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội Chính quyền nhân dân, Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba làm Trưởng đoàn. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN
Chiều 12/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Cuba do đồng chí Homero Acosta Alvarez, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội Chính quyền nhân dân, Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba làm Trưởng đoàn, nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba đã đạt được trong thời gian qua; chúc mừng Cuba đã tổ chức bầu cử Quốc hội thành công và đã thông qua bản Hiến pháp mới, thể hiện sự ủng hộ nguyện vọng, ý chí của nhân dân Cuba.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn biết ơn sự giúp đỡ của Cuba trong những năm đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Việc trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước là cần thiết, qua đó khẳng định sự tin cậy chính trị của hai Đảng, hai Nhà nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã chia sẻ với đồng chí Homero Acosta Alvarez nhiều vấn đề liên quan tới tổ chức bộ máy Nhà nước nói chung và của Quốc hội nói riêng, vai trò lãnh đạo của Đảng cùng nhiều nội dung khác mà đoàn Cuba quan tâm.

Đồng chí Homero Acosta Alvarez cảm ơn Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dành thời gian tiếp Đoàn; nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước là quan hệ lâu đời, đã được tôi luyện, thử thách trong những thời kỳ khó khăn nhất, được xây dựng, vun đắp bởi Lãnh tụ Hồ Chí Minh của Việt Nam và Lãnh tụ Fidel Castro của Cuba. Mối quan hệ hữu nghị đó được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác và hiện đang được thế hệ trẻ mỗi nước phát huy.

Đồng chí Homero Acosta Alvarez đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Việt Nam với Cuba trong quá trình sửa đổi Hiến pháp. Nhấn mạnh Hiến pháp của Việt Nam và Hiến pháp của Cuba có nhiều điểm tương đồng, đồng chí Homero Acosta Alvarez bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm về tổ chức bộ máy Nhà nước của Việt Nam./.

TTXVN/VNP


Top