Tin tức

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp ngoại giao đoàn các nước ASEAN, quan sát viên AIPA và khách mời nước chủ nhà

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban Tổ chức AIPA 41 với các đại sứ, đại diện đại sứ quán các nước tại buổi tiếp. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN
Ngày 4/9, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA 41) đã gặp Đại sứ, Trưởng đại diện các cơ quan ngoại giao các nước ASEAN, quan sát viên AIPA và khách mời nước chủ nhà trước thềm Đại hội đồng AIPA 41.

Tại buổi gặp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội vì sự chia sẻ, phối hợp tích cực, chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động của Năm Chủ tịch AIPA 2020 thời gian qua và đặc biệt là Đại hội đồng AIPA 41 sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 8 -10/9/2020.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, Đại hội đồng AIPA 41 là hoạt động quan trọng nhất trong Năm Chủ tịch AIPA 2020 do Quốc hội Việt Nam vinh dự đảm nhiệm và đây là lần thứ 3 Quốc hội Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch AIPA, tổ chức Đại hội đồng AIPA. Với tinh thần trách nhiệm cao, ngay từ cuối năm 2019, sau khi nhận bàn giao chức Chủ tịch AIPA 2020 từ Quốc hội Thái Lan, Quốc hội Việt Nam đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho Đại hội đồng AIPA 41 và các Hội nghị liên quan. Trong bối cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, Quốc hội Việt Nam vẫn chủ động tiến hành những hoạt động trong Năm Chủ tịch AIPA 2020 dưới hình thức trực tuyến như Hội nghị về Phòng chống ma túy, Hội nghị hợp tác văn hóa, giáo dục, Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo Chính phủ và Nghị viện ASEAN.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết, các nghị viện thành viên của AIPA đã nhất trí với chủ đề chung của Đại hội đồng AIPA 41 do Việt Nam đề xuất là: “Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”, phản ánh xu hướng phát triển của ngoại giao nghị viện trong khu vực ASEAN, ủng hộ sự phát triển của Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, vượt lên các thách thức và hướng tới phát triển bền vững. Đến nay, Quốc hội Việt Nam đã nhận được đăng ký tham dự của hầu hết các nghị viện thành viên AIPA, nghị viện quan sát viên và khách mời nước chủ nhà. Điều này cho thấy sự quan tâm, ủng hộ và đồng lòng của các nghị viện cùng chung tay nỗ lực với Quốc hội Việt Nam, vì thành công của Năm Chủ tịch AIPA 2020 và Đại hội đồng AIPA 41.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các cơ quan ngoại giao các nước ASEAN tại Hà Nội với các cơ quan hữu quan của Quốc hội Việt Nam trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng AIPA 41.

Tại buổi gặp, đại diện các Đoàn ngoại giao bày tỏ sự ủng hộ và khẳng định sẽ tham dự các hoạt động của Đại hội đồng AIPA 41, đóng góp vào thành công của Đại hội đồng AIPA 41, thúc đẩy tình hữu nghị, đoàn kết trong ASEAN vì mục tiêu thịnh vượng, phát triển./.

TTXVN/VNP


Top