Tin tức

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp gỡ đại diện tiêu biểu của cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN
Nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 29 tại Thụy Sĩ, chiều ngày 5/7, tại thủ đô Bern, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp gỡ các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Geneva, các thành viên Ban chấp hành Hội Hữu nghị Thụy Sĩ - Việt Nam và các đại diện tiêu biểu cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, bà Lê Linh Lan báo cáo với Phó Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn về hoạt động của Đại sứ quán, tình hình cộng đồng người Việt ở Thụy Sĩ, một cộng đồng đoàn kết, gắn bó, luôn hướng về tổ quốc, sống hữu nghị, chan hòa với nhân dân nước bạn. Đại sứ Lê Linh Lan nhấn mạnh, các chuyến thăm Liên bang Thụy Sĩ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương hữu nghị tốt đẹp là điều hết sức quí báu cho Cơ quan đại diện ngoại giao và bà con cộng đồng tại địa bàn này.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng gặp lại bà con cộng đồng người Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm việc tại Thụy Sĩ, đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, những tình cảm ấm áp mà bà con cộng đồng đã dành cho đoàn. Phó Chủ tịch nước thông báo với bà con về tình hình trong nước, 3 năm gần đây, công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đã đạt được những kết quả vững chắc. 

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò và những hoạt động tích cực của cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ, góp phần duy trì, củng cố đoàn kết, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng những người Việt xa quê hương, để cùng ổn định, phát triển trên đất nước Thụy Sĩ. Mong rằng cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, đồng thời hỗ trợ Đại sứ quán hoàn thành tốt các hoạt động vì quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh việc cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sĩ quan tâm tới vấn đề giáo dục thế hệ trẻ của cộng đồng và tin tưởng rằng sẽ tiếp tục có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nhận được nhiều giải thưởng cao quý của quốc tế và Nhà nước sở tại. Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển, phồn vinh của đất nước. Phó Chủ tịch nước mong rằng bà con tại Thụy Sĩ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển và ổn định của cộng đồng, phát huy truyền thống đoàn kết, chấp hành nghiêm luật pháp sở tại, cùng với đó tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa, hướng về quê hương, đất nước, tích cực hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp Thống đốc Bang Bern Christoph Ammann. Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch khẳng định Việt Nam luôn coi trọng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với Thụy Sĩ. Bà cũng cho rằng quan hệ song phương thời gian qua phát triển tích cực, nhất là về thương mại – đầu tư. Việt Nam đang chuẩn bị đón Ủy viên Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ – Bộ trưởng Kinh tế Guy Parmelin trong tháng 7/2019.

Thống đốc Christoph Ammann chân thành cảm ơn Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về những nhận xét, đánh giá tốt đẹp đối với bản thân ông và bang Bern. Thống đốc khẳng định bang Bern và Thụy Sĩ luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Việt Nam./.

TTXVN/VNP


Top