Tin tức

"Phiên chợ 0 đồng" ấm lòng bệnh nhân nghèo ​

Người nhà bệnh nhân xếp hàng mua sữa tại Phiên chợ 0 đồng. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN
Ngày 3/12, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh đang điều trị tại đây. Gần 500 phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người bệnh đã được chuyển đến bệnh nhân, thân nhân người bệnh bằng hình thức chợ phiên đặc biệt - bán hàng với giá 0 đồng.

Hàng trăm bệnh nhân, thân nhân người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã háo hức tham gia Phiên chợ 0 đồng do bệnh viện tổ chức ở khuôn viên sân bệnh viện. Chợ phiên được bố trí với các gian hàng miễn phí là các mặt hàng thiết yếu như sữa, bánh, nước uống, mì gói, bình đựng nước... Mỗi người bệnh được Phòng Công tác xã hội phát 10 phiếu mua hàng để sử dụng tại chợ phiên. Cầm 10 phiếu mua hàng miễn phí trên tay, bà Lê Thị Xén (62 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) đang tính toán mình sẽ mua những sản phẩm gì ở "Phiên chợ 0 đồng". "Cứ mỗi phiếu mua hàng chúng tôi sẽ được mua một mặt hàng. Tôi sẽ chọn các loại sản phẩm như bánh, sữa, nước tương, mì gói, khẩu trang, kem đánh răng..., còn một số thứ mà tôi không cần dùng thì sẽ nhường cho người khác cần hơn", bà Xén chia sẻ.

Ngồi xe lăn ở một góc đường chờ vợ mình đi mua các sản phẩm cần thiết ở "Phiên chợ 0 đồng", anh Trần Văn Luân (42 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho hay, mấy ngày trước nhận được phiếu tham gia "Phiên chợ 0 đồng", những người bệnh trong phòng anh đều rất vui và mong chờ. "Hôm nay, được đi chợ phiên đặc biệt như thế này tôi rất vui. Vui vì đã mua được nhiều thứ mà không tốn tiền, nhìn xung quanh thấy mọi người cũng vui không kém nên tinh thần cũng phấn chấn hẳn lên. Mong rằng lãnh đạo bệnh viện, các nhà hảo tâm sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động như thế này nữa để chúng tôi có được chút niềm vui nho nhỏ trong những ngày nằm viện", anh Luân bày tỏ.

Tiến sỹ, bác sỹ Phan Minh Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết, đây là phiên chợ đặc biệt dành riêng cho 500 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình nằm viện: "Bệnh nhân của chúng tôi đa phần là những người bị biến chứng tổn thương tủy sống, di chứng tai biến mạch máu não... phải trải qua quá trình phục hồi chức năng lâu dài, có người điều trị từ 3-6 tháng, thậm chí có người nằm viện  một vài năm, do đó kinh tế gần như cạn kiệt. Chính vì thế, chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ họ như kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ viện phí, tặng xe lăn, phát cơm từ thiện, tổ chức phiên chợ 0 đồng.... nhằm hỗ trợ, động viên họ vượt qua khó khăn", Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp cho hay.

Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp khi đã có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, Ban giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp yêu cầu mỗi người bệnh, thân nhân người bệnh tham gia "Phiên chợ 0 đồng" phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 1m nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định.

Sau thành công của "Phiên chợ 0 đồng", dự kiến trong thời gian tới, Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp sẽ thành lập "Siêu thị 0 đồng" với đa dạng hơn cả về số lượng và chất lượng các sản phẩm. "Siêu thị 0 đồng sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục để bất cứ lúc nào người bệnh cần họ đều có thể đến lấy", bác sỹ Phan Minh Hoàng khẳng định./.

TTXVN/VNP


Top