Tin tức

Phát động Giải ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng 05

Sáng ngày 6/9/2018, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia số 5 Lý Thường Kiệt (Hà Nội), Thông tấn xã Việt Nam tổ chức phát động Giải ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng lần thứ 5 (Khoảnh Khắc
Quang cảnh Buổi họp báo Lễ phát động cuộc thi Ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng 05.


Các nhà báo xem trưng bày các tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi Ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng 04.
Vàng 05) nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập.

Giải là sân chơi lớn cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện kỹ năng nghiệp vụ cũng như góc nhìn của mình thông qua tác phẩm ảnh báo chí nhằm phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, thể thao... cùng những sự kiện thời sự của đất nước trên khắp mọi nẻo đường tác nghiệp. Qua 04 lần tổ chức, Giải đã quy tụ hàng trăm nhà báo, nhà nhiếp ảnh từ mọi miền đất nước với hàng ngàn tác phẩm ảnh báo chí dự thi có chất lượng, có sức lan tỏa và lay động dư luận.

Khoảnh Khắc Vàng 05 được sự tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia PetroVietnam (tài trợ Vàng); Nhãn hàng điện thoại OPPO (tài trợ Đồng) và các nhà tài trợ khác là Công ty Cổ phần đầu tư Lê Bảo Minh; Leica Boutique Việt Nam. Khoảnh Khắc Vàng 05 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng nên một sân chơi lớn xứng tầm quốc gia với giới nhiếp ảnh cả nước nói chung và nhiếp ảnh báo chí nói riêng.

Khoảnh Khắc Vàng 05 với nhiều điểm đáng chú ý như sau: Tác giả phải đảm bảo tính chính xác, trung thực về nội dung thông tin của tác phẩm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền tác phẩm. Ảnh báo chí không chấp nhận chỉnh sửa.
 Ban tổ chức Chỉ nhận files ảnh qua trang web hoặc email; Thông số trên files phải nguyên vẹn, không chỉnh sửa. Trang Web của Giải www.khoanhkhacvang.vnanet.vn với đầy đủ thông tin về Giải ảnh báo chí Khoảnh Khắc Vàng. Tác giả trực tiếp gửi tác phẩm dự thi của mình trên trang Web này. Khoảnh Khắc Vàng 05 có phần dự thi riêng cho ảnh chụp bằng điện thoại di động (ảnh đơn hoặc bộ ảnh).

 Về cơ cấu giải thưởng gồm có: Giải thưởng lớn: 35.000.000 đ và các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích cho hai thể loại Ảnh bộ và Ảnh đơn. Hội đồng Giám khảo sẽ chọn một số tác phẩm trưng bày tại Lễ trao giải, các tác giả được hưởng nhuận ảnh là 500.000đ/tác phẩm.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 12/2018.

Mọi chi tiết xin xem thêm tại: www.khoanhkhacvang.vnanet.vn
Thực hiện: Thanh Giang

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 16/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy năm 2024. Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm nét truyền thống của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị văn hóa vùng Đất Tổ đến đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Top