Tin tức

Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”

Quang cảnh Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”
do Sở văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức. Ảnh: Khánh Long
Sáng 18/10/2018, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế với chủ đề “Tự hào Hà Nội”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về lịch sử, văn hóa và con người Thủ đô; tôn vinh giá trị của Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì Hòa bình với bạn bè quốc tế.

Đồng thời, Ban tổ chức mong muốn thông qua những tác phẩm triển lãm và đạt giải sẽ góp phần tôn vinh vẻ đẹp, đời sống sinh hoạt hàng ngày; giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế một bức tranh toàn cảnh về lịch sử, văn hóa và con người Thủ đô, thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019).

Cuộc thi dành cho tất cả cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế, các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam. Đây cũng là môi trường thuận lợi để những người đam mê nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên được thể hiện tài năng, góp phần làm phong phú thêm nguồn tư liệu ảnh của thành phố Hà Nội.

Các tác giả tham gia sẽ gửi dự thi theo hai thể loại ảnh: Ảnh đơn và ảnh bộ. Mỗi tác giả được gửi dự thi tối đa 8 tác phẩm ảnh đơn, ảnh bộ 2 tác phẩm (5-8 ảnh/bộ).

Thời gian nhận các tác phẩm dự thi sẽ bắt đầu từ ngày 1/11/2018 đến hết ngày 30/6/2019. Tháng 7/2019, Ban giám khảo sẽ lựa chọn ảnh triển lãm và chấm ảnh.

Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và trưng bày triển lãm dành cho những tác phẩm chất lượng sẽ được diễn ra từ ngày 1/10 đến 10/10/2019 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội./.


Tin, ảnh: Khánh Long/VNP


Top