Tin tức

Olympic Việt Nam chiếm 3 vị trí quan trọng trong đội hình tiêu biểu ASIAD 2018

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải. (Ảnh: Tiến Tuấn/Vietnam+)
Trang FOX Sports Asia vừa công bố đội hình tiêu biểu từ những cầu thủ dưới 23 tuổi ở ASIAD 2018 tại Indonesia dựa trên bình chọn của biên tập viên bóng đá uy tín Gabriel Tan.

Dù chỉ đứng thứ 4, song tuyển Olympic Việt Nam góp tới 3 cầu thủ trong danh sách này, gồm hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Quang Hải, nhiều hơn cả Olympic Hàn Quốc, đội giành được huy chương vàng sau khi vượt qua thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo ở bán kết.

Từng tỏa sáng ở Giải vô địch U23 châu Á hồi tháng Một vừa qua, Vũ Văn Thanh tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời ở Indonesia khi Olympic Việt Nam tiến đến vòng bán kết trước khi thất bại trước nhà vô địch Hàn Quốc.

FOX Sports Asia đánh giá cầu thủ 22 tuổi là mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ 5-2-3 của huấn luyện viên Park Hang Seo, luôn chực chờ lao lên tấn công bất cứ khi nào có cơ hội nhưng cũng làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Dù mắc một vài sai sót, song Văn Thanh vẫn cho thấy khả năng "lên công về thủ" rất bền bỉ, do đó anh được xếp vào đội hình với vai trò hậu vệ phải.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng được xếp ở vị trí trung vệ bên cạnh Yugo Tatsuta của Nhật Bản. Hậu vệ của Viettel đóng vai trò quan trọng giúp hàng thủ Olympic Việt Nam giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trước khi thua bàn đầu tiên trong trận gặp Hàn Quốc.

Thậm chí, FOX Sports Asia còn nhận xét anh là người chơi hay nhất trong bộ ba Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng.

So với 2 đồng đội, lời khen mà Quang Hải nhận được thậm chí còn ở một tầm cao hơn.

Tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội được xem là một trong những triển vọng sáng giá nhất của Đông Nam Á sau những màn trình diễn xuất sắc trên hàng công.

Sở hữu riêng cho mình 2 bàn thắng, thi đấu nhiều nhất trong màu áo đội tuyển, lên công về thủ thông minh, Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản với tỷ số tối thiểu.

Dù khép lại giải đấu bằng một nốt trầm với pha đá hỏng luân lưu trong trận tranh huy chương đồng gặp Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), song với những màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu gần đây trong khu vực, FOX Sports Asia vẫn xếp anh vào tiền vệ trung tâm điển hình.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Quyết cũng là một cái tên được nhắc đến. Tuy nhiên, do đội hình này chỉ bao gồm những cầu thủ dưới 23 tuổi nên đội trưởng Olympic Việt Nam cùng 2 ngôi sao Son Heung Min, Hwang Ui Jo không được đưa vào danh sách 11 người.

Trong danh sách 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của ASIAD 2018 còn có thủ môn Mohamed Al-Shamsi (UAE), tiền đạo Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan), tiền đạo trái Yuto Iwasaki (Nhật Bản), tiền đạo phải Safawi Rasid (Malaysia), tiền vệ tấn công Lee Seung-woo (Hàn Quốc), tiền vệ trung tâm Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan), hậu vệ trái Kim Jin-ya (Hàn Quốc), trung vệ Yugo Tatsuta (Nhật Bản).

Giới chuyên môn cho rằng với việc Việt Nam có tới 3 đại diện được đưa vào danh sách đội hình tiêu biểu của ASIAD 2018, tương lai bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ có những bước tiến vượt bậc trong những năm tới./.

TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top