Văn hóa

Nhộn nhịp hội chợ Giáng sinh Đức tại Hà Nội

Tại Đức, hội chợ Giáng sinh là một trong những sự kiện được chờ đợi nhất trong năm, là dịp người dân được hòa mình vào không khí hân hoan mùa lễ hội và mua những món quà, vật trang trí đón Giáng sinh và Năm mới. Tại Hà Nội, đây là năm thứ hai liên tiếp Viện Goethe tổ chức hội chợ Giáng sinh trong khuôn viên Nhà thờ Cửa Bắc để du khách và người dân Thủ đô có dịp khám phá văn hóa đa dạng của hai quốc gia, đồng thời cùng tận hưởng không khí đón Năm mới 2019 đang tới gần.
Những ngày này, sắc màu Giáng sinh tràn ngập khuôn viên nhà thờ Cửa Bắc, Hà Nội. Đây là lần thứ hai hội chợ Giáng sinh Đức được tổ chức và sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi mỗi người tham dự đều có nghĩa cử tự nguyện đóng góp 20.000 đồng để hỗ trợ người dân nghèo ở các vùng khó khăn của Việt Nam. Chị Võ Trà My (Viện Goethe) cho biết: "Hội chợ Giáng sinh đã thu hút gần 50.000 lượt người tham dự cùng chung vui mua sắm và chào đón năm mới 2019 đang đến gần". 

Hội chợ Giáng sinh Đức lần thứ 2 được tổ chức trong khuôn viên Nhà thờ Cửa Bắc (Hà Nội). 

Năm nay có hơn 20  gian hàng bày bán nhiều mặt hàng đa dạng: đồ trang trí Giáng sinh,
trang sức thủ công, đồ chơi trẻ em... 

Nhiều gian hàng bán đồ trang trí Giáng sinh tại hội chợ. Theo ban tổ chức, doanh thu từ việc cho thuê các gian hàng sẽ được dành để giúp đỡ người nghèo sống ở bãi sông Hồng.

Cảnh mua bán rộn ràng tại những gian hàng được trang trí theo phong cách Giáng sinh tuyệt đẹp. 




Những vật dụng trang trí ngộ nghĩnh mang sắc màu của Giáng sinh được bày bán tại hội chợ.

Những mặt hàng bắt mắt, mang sắc màu của Giáng sinh được bày bán tại hội chợ Giáng sinh Đức. 


Các gian hàng ẩm thực tại hội chợ Giáng sinh Đức luôn thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm.

Những vị khách trẻ thích thú tham quan gian hàng của Viện Goethe Việt Nam. 


Trẻ em vui chơi trong không gian hội chợ Giáng sinh Đức 2018 tại Hà Nội.

Hoạt động biểu diễn âm nhạc được diễn ra liên tục tại hội chợ năm nay. 

Trong ba ngày tổ chức, đã có khoảng hơn 20 ngàn lượt người đã đến đây để tham gia vào không khí rất vui tươi của một trong những hoạt động truyền thống rất quen thuộc của người Đức 

Không gian nhà thờ Cửa Bắc được trang hoàng thật lộng lẫy. Những du khách nước ngoài đến hội chợ đều chú tâm chọn lựa cho mình những sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam. Tại gian hàng khăn lụa Việt, các chàng trai người Đức tỉ mỉ chọn từng màu sắc khăn để tặng người thân. Ở phía đối diện là các gian hàng với các sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của nước Đức như: xúc xích, thịt nướng, rượu vang, bia, bánh quy Plätzchen…

Cùng với không khí mua sắm tại hội chợ là những bản hòa ca giáng sinh thú vị được thể hiện bởi nghệ sĩ Solo Đào Mai Anh và Lê Hoàng Lan cùng tiếng hát trong veo của các ca sĩ Tố Loan, Phương Thảo, Đình Chúc và Mạnh Dũng đã thực sự mang những cung bậc cảm xúc ý nghĩa với những người tham dự. Đặc biệt, đêm hòa nhạc Giáng sinh dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Honna Tetsuji và sự tham gia của các nhạc sĩ từ dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, các ca sĩ Nhà hát Vũ kịch Việt Nam và dàn hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội đã diễn ra thật tưng bừng đánh dấu một sự kiện văn hóa đặc biệt của nước Đức chào Giáng sinh tại thủ đô Hà Nội.

Hội chợ Giáng sinh Đức ấn tượng ở chỗ thường ai đến đây cũng đều có một tấm lòng, mua sản phẩm và làm từ thiện. Những sản phẩm truyền thống của Việt Nam trưng bày tại hội chợ cũng là một nét đẹp văn hóa lan tỏa đến bạn bè quốc tế.

Anh Danmact (người Đức) tham gia hội chợ không chỉ để tìm mua những món quà xinh xắn tặng những người thân trong gia đình, ngoài ra anh cũng có dịp hiểu thêm về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam bán tại hội chợ. Danmact cho biết: "Với những người Đức đang sống tại Việt Nam thì Hội chợ và hòa nhạc Giáng sinh này thực sự là một lễ hội vui tươi và hạnh phúc"./.

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top