Tin tức

Nhóm G7+ kêu gọi cải thiện sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế


Ảnh minh họa. (Nguồn: mof.gov.tl)
Trong hai ngày 23-24/3, Hội nghị cấp bộ trưởng lần thứ tư của tổ chức các nước đã hoặc đang bị ảnh hưởng bởi xung đột hoặc đang trong quá trình chuyển tiếp, gọi tắt là "G7+" đã diễn ra ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Với khẩu hiệu “Tạm biệt xung đột, chào đón phát triển”, hội nghị đã tập trung thảo luận cách giải quyết những thách thức khác nhau mà các nước bị xung đột phải đối mặt, như tham nhũng, buôn người, cơ sở hạ tầng yếu kém, thất nghiệp, cũng như thu hút đầu tư để tăng trưởng kinh tế...

Các đại biểu tham gia hội nghị cũng đề cập những lĩnh vực mà sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế chưa hiệu quả và hối thúc cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ.

Bộ trưởng Tài chính Afghanistan Aklil Hakimi nhận định hội nghị trên rất hữu ích, nhằm giúp cải thiện sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế và tăng cường phối hợp giữa các nước G7+. Ông cũng cho rằng hội nghị là chìa khóa để thu hút sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với Afghanistan.

G7+ là một tổ chức liên chính phủ được thành lập năm 2010, có trụ sở ở thủ đô Dili của Timor Leste, với mục đích tìm cách đối phó với những thách thức đặc biệt mà các nước thành viên phải đối mặt và giúp quốc tế đưa ra những chính sách tốt hơn để đáp ứng các nhu cầu của họ.

G7+ có 7 thành viên sáng lập gồm Afghanistan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Haiti, Liberia, Nam Sudan, Sierra Leone, Timor Leste, và 14 nước khác gồm Burundi, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Comoros, Cote d’Ivoire, Guinea, Guinea-Bissau, Papua New Guinea, Sao Tome và Principe, Solomon, Somalia, Togo và Yemen./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top