Tin tức

Nhóm đặc trách hoàn tất soạn thảo Tầm nhìn ASEAN sau 2015

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, từ ngày 2-4/10, Nhóm đặc trách cao cấp (HLTF) về xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2015 đã nhóm họp tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Đây là cuộc họp lần thứ 10 và cũng là cuộc họp cuối cùng của HLTF về Tầm nhìn cộng đồng ASEAN sau năm 2015, với sự tham dự của các đại diện HLTF đến từ 10 nước thành viên ASEAN và đại diện Ban Thư ký ASEAN.

Tại cuộc họp lần này, HLTF đã hoàn tất việc soạn thảo các văn bản như Tuyên bố Kuala Lumpur về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN năm 2025, Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN năm 2025, và ba Kế hoạch Tổng thể của Cộng đồng ASEAN (bao gồm Cộng đồng Chính trị-An ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội).

Dự kiến, Chủ tịch HLTF Hsu King Bee sẽ trình dự thảo Văn kiện tổng hợp cuối cùng lên Nhóm Công tác Hội đồng Điều phối ASEAN (ACCWG) vào ngày 15/10 tới.

Tầm nhìn ASEAN 2025, về bản chất, nhấn mạnh quyết tâm của các nhà lãnh đạo như đã nêu trong Tuyên bố Nay Pyi Taw về "định hình một tương lai tiên tiến và ấn tượng của ASEAN trong thập kỷ tới, sẽ tiếp tục tăng cường và củng cố xây dựng Cộng đồng ASEAN và quá trình hội nhập.

Tầm nhìn nhằm hiện thực hóa một Cộng đồng ASEAN gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và cùng chia sẻ trách nhiệm xã hội cũng như một ASEAN thực sự dựa trên luật lệ, hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm, đặc biệt, trong thời kỳ sau 2015./.

 
TTXVN/VNP


Top