Tin tức

Nhiều hoạt động phong phú trong ngày hội gia đình Việt Nam tại Bỉ

Ngày 25/10, đông đảo các gia đình người Việt sống tại Brussels và những vùng lân cận đã quy tụ tại trung tâm văn hóa quận Woluwe Saint-Lambert ở thủ đô Brussels để tham dự "Ngày hội gia đình Việt Nam tại Vương quốc Bỉ."

Phát biểu khai mạc ngày hội, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg kiêm Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Phạm Sanh Châu biểu dương sáng kiến của Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ đã tổ chức một ngày hội gắn kết các gia đình Việt Nam, trong đó có những cặp vợ chồng mà người vợ hoặc chồng không phải người Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh các hoạt động phong phú của ngày hội sẽ góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa bà con Việt kiều tại Bỉ cùng hướng về Tổ quốc.

Về phần mình, ông Huỳnh Công Mỹ, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, "Ngày hội gia đình Việt Nam tại Bỉ" nhằm tăng cường đời sống tinh thần của bà con Việt kiều ở Bỉ, đồng thời nêu cao những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.

Tại ngày hội gia đình Việt Nam có rất nhiều hoạt động phong phú như thi nấu ăn và các hoạt động văn hóa thu hút sự tham gia đông đảo không chỉ của các gia đình người Việt tại Bỉ mà còn các gia đình người Bỉ gốc Việt như Giọng hát Việt nhí, Giọng hát Việt, thi khiêu vũ.

Những em nhỏ mang hai dòng máu Việt và Bỉ nói tiếng Việt thành thạo và thể hiện rất tình cảm những ca khúc về gia đình, tình mẫu tử hay những bài thơ ca ngợi cảnh đẹp của Việt Nam.

Góp vui với ngày hội do Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức còn có sự tham dự của ca sỹ Nguyễn Đan đến từ Pháp và nhạc sỹ Hiền Năng đến từ Đức.

Ngày hội kết thúc với chương trình rút thăm trúng thưởng với giải nhất là một vé máy bay khứ hồi về Việt Nam của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)./.

TTXVN/VNP


Top