Tin tức

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 5 dự án của Việt Nam

Hệ thống xết nghiệm hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. (Ảnh minh họa. Phương Vy/TTXVN)
Ngày 10/3, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật cho năm dự án của Việt Nam với tổng trị giá 344.489 USD.

Những dự án sẽ được thực hiện tại các tỉnh, thành phố gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Trà Vinh, thuộc các lĩnh vực đầu tư xây dựng trường mẫu giáo; xây dựng hệ thống cấp nước; cung cấp trang thiết bị y tế cho các bệnh viện; hỗ trợ thiết bị cho người khiếm thính.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ trong những năm qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển rất tốt đẹp.

Nhật Bản là quốc gia viện trợ nhiều nhất tại Việt Nam, cùng hợp tác với Việt Nam thực hiện nhiều dự án, thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội, giao thông… mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân.

Ông Kawaue Junichi nhấn mạnh sự cấp thiết của năm dự án được viện trợ, hy vọng các cơ quan nhận được viện trợ sẽ sử dụng trang thiết bị một cách thích hợp, phát huy hiệu quả lâu dài, phục vụ cho lợi ích của người dân tại các khu vực này.

Bày tỏ niềm vui mừng được ký kết viện trợ từ Chính phủ Nhật Bản, ông Y Suôn Bya, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Krong Pắc, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đây là những công trình rất ý nghĩa đối với nhân dân của tỉnh. Ông cam kết sẽ quản lý, sử dụng, bảo dưỡng các công trình này một cách tốt nhất, phục vụ tốt cho người dân của huyện.

Lễ ký kết hợp đồng viện trợ nằm trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản. Kể từ năm 1995 đến kỳ đầu năm 2016, chương trình đã viện trợ cho 169 dự án tại 26 tỉnh thành phía Nam, với tổng giá trị hơn 13,5 triệu USD, chủ yếu tập trung các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu căn bản của người dân như giáo dục, y tế, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn./.
 
Nguồn: vietnam+


Top