Tin tức

Nhật Bản cắt giảm ngân sách tổ chức Olympic Tokyo 2020

Người dân Nhật Bản rước hình nổi con số 1000 tại một sự kiện chào mừng Olympic 2020 ở Tokyo.
(Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 22/12, ban tổ chức Thế vận hội mùa Hè Olympic Tokyo 2020 cho biết sẽ cắt giảm một khoản ngân sách đáng kể dành cho tổ chức sự kiện này, trong bối cảnh Nhật Bản đang phải chịu áp lực không tăng thêm chi phí tổ chức.

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã công bố một bản ngân sách tổng thể dành các môn thi đấu hiện đang ở mức 1.350 tỷ yen (khoảng 12,6 tỷ USD). Con số này đã giảm 1,4 tỷ USD so với bản ngân sách công bố tháng 12/2016 và 0,3 tỷ USD so với con số thống nhất lại trong tháng Năm.

Trong một cuộc họp báo, giám đốc tài chính của Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, Hidemasa Nakamura tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí tổ chức, đặc biệt trong các hoạt động sự kiện, vận chuyển, chỗ ở và an ninh.

Các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 đang phải chịu áp lực cắt giảm chi phí khi Ủy ban Olympic quốc tế lo ngại việc tăng giá tổ chức sẽ ngăn cản các thành phố tham gia đăng ký tổ chức sự kiện thể thao lớn này.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe đã loại bỏ kế hoạch ban đầu xây dựng sân vận động phục vụ Olympic trong bối cảnh người dân phản ứng giận dữ khi chi phí tăng quá nhiều.

Năm 2016, các chuyên gia đã cảnh báo rằng tổng chi phí tổ chức Olympic Tokyo 2020 có thể vượt 25 tỷ USD, trong khi đó, khi giành quyền đăng cai cách đây ba năm, Tokyo ước tính sẽ dành 7 tỷ USD để tổ chức sự kiện./.

TTXVN/VNP


Top