Đời sống Việt

Nguyễn Hoàng Linh - người ngắm sao trời

“Với tôi nhiếp ảnh phong cảnh không chỉ là chụp bình minh, hoàng hôn, nó có thể bao gồm tất cả các thời điểm trong ngày, tất cả những gì xung quanh bạn, và công việc của tôi là đưa chúng vào khuôn hình đúng thời điểm”. Chỉ với triết lý đưa khuôn hình đúng thời điểm đã tạo nên những bức ảnh ấn tượng của tay máy trẻ 9X Nguyễn Hoàng Linh. 
Tháng 7 năm nay, khi đã bão hoà và hầu như vô cảm với hằng trăm ảnh ruộng bậc thang, đặc biệt là vòng cung móng ngựa Sán Nhù với mô típ 3 người đi loanh quanh quen thuộc, tôi chợt dừng lại trước một bức ảnh ruộng bậc thang có cách thể hiện hoàn toàn khác, không một bóng người, không hoàng hôn rực rỡ được tăng màu đến nhức mắt, mà chỉ có những đường cong dịu được vẽ nên bởi những đọt lúa vàng, dưới bầu trời rực sao đang bao phủ thị trấn Mù Căng Chải lấp lánh xa xa. Tò mò, tôi vào gallery này và tôi thật sự ấn tượng bởi cách khai thác ảnh phong cảnh của tác giả, càng ngạc nhiên hơn khi đây lại là một tay máy trẻ không chuyên chỉ mới cầm mấy 3-4 năm nay.


Sài Gòn lên đèn.


Hồ Tây (Hà Nội)


Giao thông Hà Nội.


Sài Gòn rực rỡ về đêm.


Hồ Linh Đàm (Hà Nội)
Nguyễn Hoàng Linh (1994), sinh ra và lớn lên tại thị trấn nhỏ ven biển Thái Bình, tốt nghiệp trường Tài Chính, nhưng lại làm việc trong một công ty về truyền thông tại Hà Nội. Từ bé, Linh đã bộc lộ năng khiếu hội hoạ qua những bức vẽ nghệch ngoạc cho đến năm cuối đại học, chiếc máy ảnh DSLR đầu đời đã đưa Linh vào con đường nhiếp ảnh.

Đi bất cứ đâu, chụp bất cứ gì mà mình thích, từ đời thường, kiến trúc đô thị hoặc có thể chỉ là vệt nắng hoàng hôn. Đam mê lúc nào không biết, Linh tự học hỏi bằng cách bằng cách thay đổi góc chụp, bố cục, tìm hiểu kỹ thuật…

Sau chuyến đi đầu tiên với một đêm trắng trên Bắc Sơn, tận hưởng sao trời mây núi cho đến tận ánh bình minh, Linh nhận ra ảnh phong cảnh là thể loại mình thật sự đam mê và quyết tâm theo đuổi.

Mù Căng Chải (Yên Bái)


Đồng Châu (Thái Bình)


Hang Rái (Phú Yên)


Bắc Sơn (Lạng Sơn)


Mã Pí Lèng (Hà Giang)
Nghề dạy nghề, kỹ năng thích ứng tốt, hiểu về địa lý, thời tiết, cách xem thuỷ triều và thiên văn, tỷ lệ thành công sau mỗi chuyến đi ngày càng cao, Linh tâm sự: “Tôi sử dụng tiền cảnh để chuyển người xem bên trong khung hình. Tiền cảnh được chọn tốt có thể tạo ra bức ảnh hoàn toàn khác, ngay cả ở vị trí nổi tiếng bạn có thể thấy cả ngàn lần trên internet. Tôi cố gắng cân bằng tiền cảnh với trung cảnh hậu cảnh để thể hiện được đặc trưng các vùng miền hay quy mô của các ngọn núi phía xa…”

Cứ thế, bộ sưu tập phong cảnh các vùng miền của Linh ngày một nhiều, đa dạng nhưng luôn ổn định một phong cách không lẫn vào đâu được: góc máy lạ, kỹ thuật tốt, sắc độ tinh tế và hậu kỳ chỉn chu, tôi tin rằng Nguyễn Hoàng Linh sẽ là nhân tố mới tác động không nhỏ đến thế hệ cầm máy 9x./.
 
Bài: Lý Hoàng Long - Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top