Tin tức

Người Việt Nam tại Ba Lan hoan nghênh phán quyết của PCA

Người Việt Nam tại Ba Lan hoan nghênh phán quyết của PCA.
Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan vừa tổ chức míttinh tại thủ đô Warsaw hoan nghênh phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) có trụ sở ở La Hay (Hà Lan), phản bác yêu sách vô căn cứ của Trung Quốc về cái gọi là “đường chín đoạn” ở Biển Đông.

Sự kiện đã thu hút hàng trăm bà con trong cộng đồng người Việt, cùng đại diện các tổ chức, đoàn thể tham dự.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan Lê Thiết Hùng cho biết bà con người Việt tích cực tham gia míttinh nhằm hoan nghênh phán quyết ngày 12/7 của PCA về vụ kiện của Philippines đối với những yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông, cũng như để thể hiện tình cảm luôn hướng về Tổ quốc và về chủ quyền biển đảo của dân tộc.

Tại buổi míttinh, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Văn Thái đã tóm lược nội dung chính và ý nghĩa của phán quyết PCA, theo đó yêu sách của Trung Quốc về "các quyền lịch sử" đối với các vùng biển nằm trong "đường chín đoạn" là trái với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Trung Quốc không có "tư cách lịch sử" đối với các vùng biển ở Biển Đông và không có cơ sở pháp lý để đưa ra những tuyên bố về "các quyền lịch sử" đối với những nguồn tài nguyên trong "đường chín đoạn."

Ông Nguyễn Văn Thái cũng thông báo về phản ứng quốc tế và dư luận tại Ba Lan đối với phán quyết này, về sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng người Việt trên thế giới trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Những người tham dự cuộc míttinh đã dành một phút mặc niệm những chiến sỹ, đồng bào ta, đã ngã xuống để bảo vệ từng tất đất, biển trời của Tổ quốc./.
 
TTXVN/VNP


Top