Văn hóa

Người phát triển thương hiệu NBC ra thế giới

Gần 10 năm làm Giám đốc Điều hành bộ phận sản xuất thiết kế ODM (sản xuất thiết kế gốc) và FOB (giao hàng) của Tổng công ty CP May Nhà Bè (NBC), ông Michael Laskau (người Mỹ) đã góp phần đưa thương hiệu NBC có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.
Michael Laskau từng làm việc cho các công ty đứng đầu về các mặt hàng may mặc ở Mỹ như: Junior Gallery, GIII Aprarel, Marvin Richards. Nhờ vậy, Michael Laskau có cách nhìn đầy đủ và hệ thống về quản trị, thiết kế và triển khai hệ thống giá trị tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế. Ông chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam lần đầu năm 2006 và thấy đây là một thị trường sôi động về may mặc. Nhưng, muốn xuất khẩu hàng dệt may ra nước ngoài phải dưới sự tác động của công ty thứ 3 và tôi là một trong những khách hàng của NBC. Tôi biết đây là cơ hội cho NBC cũng như cho tôi. Nếu tôi làm việc ở đây nhất định NBC sẽ trở thành một thương hiệu lớn trên thị trường thế giới”.

Được sự tán thành của Tổng giám đốc NBC Phạm Phú Cường, ông Michael Laskau đã có điều kiện phát huy về khả năng tư duy, cách nhìn cũng như sử dụng kiến thức của mình để áp dụng vào công việc, giúp NBC luôn có những chiến lược phát triển ngày càng tốt hơn.


Michael Laskau - Giám đốc điều hành bộ phận ODM và FOB của Tồng công ty CP May Nhà Bè.


Michael Laskau trao đổi thiết kế với các cộng sự bộ phận ODM.


Michael Laskau kiểm tra các mẫu thiết kế mới phát triển.


Michael Laskau hướng dẫn công nhân quy trình sản xuất để sản phẩm NBC đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.


Michael Laskau trao đổi với đồng nghiệp về quá trình thiết kế sản phẩm của NBC.


Trong quá trình điều hành bộ phận ODM, Michael Laskau luôn thân thiện và hòa đồng với nhân viên.


Vợ chồng Michael Laskau trao đổi ý tưởng về những thiết kế mới. 


Michael Laskau và cộng sự  kiểm định sản phẩm trước khi bàn giao cho khách hàng.


Michael Laskau đã giúp thương hiệu NBC có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.

Tổng giám đốc NBC Phạm Phú Cường đã từng tâm sự: “Chúng tôi chăm lo tạo dựng một môi trường làm việc tốt nhất, giúp cho mọi nhân viên thấy nơi đây như nhà mình để an tâm sản xuất ra những sản phẩm có giá trị sử dụng và chất lượng”. Chí vì thế, Michael Laskau coi NBC như gia đình của mình.

Michael Laskau kết duyên với chị Bùi Thị Mỹ Linh cũng là người đồng nghiệp và đã đồng hành cùng ông trong cuộc sống cũng như công việc. Họ là 1 trong 4 thành viên đầu tiên của bộ phận ODM và FOB trực thuộc NBC. Đến nay, bộ phận này đã phát triển lên gần 100 kỹ thuật viên chuyên tạo các mẫu vẽ, đánh dấu, xác định hệ số cắt may.

Những tính toán, tầm nhìn đón đầu thị trường của Michael luôn chính xác, ông cùng vợ phát triển các mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ với nhiều nhà bán lẻ và nhà nhập khẩu tại Hoa Kỳ, châu Âu, Australia, Nhật Bản Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Canada, Nga và Úc.

Dự kiến trong tương lai NBC mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển hơn nữa về mẫu mã và kỹ thuật đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Các sản phẩm chủ đạo của NBC là bộ veston, sơmi, quần, và liên kết sản xuất với những thương hiệu như Hugo Boss, Mango, Calvin Klein, De Celso, Mattana, Novelty, Style of Living, Navy Blue, Alfani, BCBG... đã có chỗ đứng rất vững chắc trên thị trường thế giới. Kim ngạch xuất khẩu của NBC năm 2014 là 514 triệu USD, năm 2015 là 651 triệu USD và dự kiến năm 2016 là 729 triệu USD./.


Bài: Đặng Kim Phương - Ảnh: Thông Hải


Top