Đời sống Việt

Người dân Hà Nội treo cờ hưởng ứng chiến dịch chống Covid-19

Nhiều góc phố, tòa nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội trong những ngày này đã treo cờ đỏ sao vàng, thể hiện mạnh mẽ sự ủng hộ, đồng lòng cùng cả nước trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. 
Rất nhiều tòa nhà chung cư ở Hà Nội đã đồng loạt treo cờ Tổ quốc tạo thành một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Tòa nhà Helios Tower ở đường Tam Trinh; tòa nhà Sky City Tower 88 Láng Hạ; khu đô thị Times City… đều khoác lên mình một màu cờ đỏ sao vàng rực rỡ.

Chị Linh, cư dân tại khu đô thị Times City cho biết: “Phong trào treo cờ được Ban quản trị tòa nhà đưa lên group cư dân và kêu gọi mọi người ủng hộ. Ngoài những hành động thiết thực như ủng hộ về mặt vật chất, cư dân các tòa nhà còn hưởng ứng việc cổ vũ tinh thần cho trận chiến chống dịch Covid-19”.



Trong những ngày Việt Nam không ghi nhận thêm những ca mắc nhiễm Covid-19 và số bệnh nhân hồi phục ngày càng gia tăng
thì ở nhiều nơi trên thành phố Hà Nội người dân đã cùng nhau chia sẻ những thông điệp treo cờ quốc kỳ Việt Nam
để cổ vũ tinh thần Việt Nam đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.


Khu đô thị Times City (Minh Khai, Hà Nội) người dân đã chủ động thể hiện sự sẻ chia của từng hộ gia đình
bằng cách kêu gọi nhau cùng treo cờ để thể hiện tinh thần chống dịch bệnh.


Chung cư mini nằm trên đường Minh Khai cũng đã treo cờ kín các phòng.


Cư dân tại Tòa nhà chung cư trên đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai đồng loạt treo cờ Tổ quốc thể hiện quyết tâm chung tay ủng hộ Việt Nam chiến thắng đại dịch.


Chị Khánh Linh cư dân khu đô thị Times City treo cờ với mong muốn chia sẻ, cổ vũ tinh thần cho những người làm việc tại tuyến đầu
trong công cuộc phòng chống dịch Covdi-19.

“Việc treo cờ Tổ quốc đã được chúng tôi thực hiện đồng loạt từ nhiều ngày trước. Tôi và các cư dân tòa nhà muốn thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cùng cả nước chống dịch. Mỗi khi ra ngoài, nhìn tòa chung cư nổi bật những ban công treo cờ đỏ khiến chúng tôi rất tự hào”. Anh Đức Huy (cư dân sống tại chung cư Helios Tower) chia sẻ.

Cùng với việc treo cờ, để thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch Covid-19 như chống giặc, Hà Nội đã treo nhiều băng rôn, áp phích, khẩu hiệu và bảng hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch trên khắp phố phường và các ngõ xóm, khu dân cư... Những nơi công cộng như Hồ Gươm, công viên Tuổi Trẻ,... treo hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu vừa nhằm nhắc nhở, cảnh báo người dân không chủ quan, vừa cổ vũ tinh thần đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch.

Cũng trong dịp này, khắp đường phố Hà Nội đã được nhuộm đỏ bởi sắc cờ và băng rôn chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)  và Ngày Quốc tế lao động 1/5./.



Đường Thanh Niên rực đỏ sắc cờ.


Đường Hoàng Diệu tràn ngập băng rôn khẩu hiệu chào mừng ngày 30/4 – 1/5.


Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông nhà dân đồng loạt treo cờ.






Màu cờ đỏ rực khắp các ngõ phố Hà Nội.
 
Bài và ảnh: Khánh Long – Công Đạt

Nghề dệt của người Lự ở Bản Hon

Nghề dệt của người Lự ở Bản Hon

Từ bao đời nay, người Lự ở xã Bản Hon, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu coi nghề dệt thổ cẩm truyền thống là thước đo đánh giá sự khéo léo, đảm đang của người phụ nữ. Vì thế khung cửi dệt thổ cẩm truyền thống là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong gia đình người Lự.

Top