Tin tức

Ngoại trưởng Mỹ, Nga điện đàm về sự cấp bách của vấn đề Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ngày 24/1, Ngoại trưởng nước này Rex Tillerson đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, trong đó, nhấn mạnh sự cấp bách của việc thi hành các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên. 

Bộ trên ra thông báo cho hay, trong cuộc điện đàm, ông Tillerson đã thảo luận về hội nghị hồi tuần trước mới nhất tại Vancouver với chủ đề đối phó với chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên mà Nga không được mời tham dự. 

Bên cạnh đó, đề cập tới các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, thông báo nêu rõ ông Tillerson đã "nhấn mạnh sự cần thiết cấp bách đối với tất cả các bên trong việc thi hành các nghị quyết của Hội đồng Bảo an có liên quan đến Triều Tiên."

Nga, một trong 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an có quyền phủ quyết, đã ủng hộ cả 3 nghị quyết trừng phạt Triều Tiên vào cuối năm 2017 sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 và 3 vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào tháng 7 và 11/2017. 

Những biện pháp trừng phạt này tìm các gia tăng sức ép đối với Triều Tiên để buộc nước này từ bỏ việc phát triển vũ khí thông qua hạn chế ngoại thương và cắt giảm các nguồn thu./. 


Vietnamplus/VNP


Top