Tin tức

Ngoại trưởng John Kerry thăm Pháp nhằm tăng chống khủng bố

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm Pháp nhằm thể hiển quyết tâm chống khủng bố. (Nguồn: EPA)
Trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp nước chủ nhà Laurent Fabius ngày 16/1 đã đến đặt vòng hoa trước siêu thị của người Do Thái, nơi các tay súng Hồi giáo tiến hành vụ bắt cóc con tin hồi tuần trước làm bốn người thiệt mạng.

Giải thích lý do không tham gia cuộc tuần hành quy mô lớn với sự tham gia của lãnh đạo nhiều nước trên thế giới ở thủ đô Paris của Pháp để bày tỏ tình đoàn kết với nước này ngày 11/1 vừa qua, ông Kerry nói rằng vào thời điểm đó, ông đang bận rộn cho chuyến thăm Bungaria và Ấn Độ.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ đã có cuộc gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Điện Elysee, trong đó ông Kerry đã chia sẻ nỗi đau và mất mát mà nước Pháp vừa trải qua trong các vụ khủng bố và bắt cóc con tin mới đây.

Được biết, chỉ ít giờ sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào toàn soạn báo Charlie Hebdo của Pháp ngày 7/1, ông Kerry đã có bài phát biểu bằng tiếng Pháp, khẳng định nước Mỹ luôn ở bên cạnh nước Pháp.

Hai ngày sau, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng lên án vụ tấn công đẫm máu này và nhắc lại Pháp là "đồng minh lâu đời nhất của Mỹ." Tuy nhiên, ông Obama chỉ đến Đại sứ quán Pháp tại Washington để chia buồn và cử Đại sứ tại Pháp Jane Hartley tham gia cuộc tuần hành.

Các nhà phân tích cho rằng chuyến thăm của ông Kerry tới Pháp không chỉ nhằm xoa dịu những chỉ trích gay gắt nhằm vào Tổng thống Obama, mà còn là dịp để Washington khẳng định quyết tâm cùng đồng minh Pháp chống khủng bố./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top