Thời trang

Ngộ nghĩnh túi quần Jeans

Từ những chiếc quần Jeans nhiều màu sắc, nhà thiết kế thời trang Dư Ngọc (Tp. Hồ Chí Minh) đã biến chúng thành những chiếc túi xách, ba lô, ví…hợp thời trang và hiện đang là sự lựa chọn của giới trẻ.
Không cần phải có cửa hàng thời trang ở mặt phố, những chiếc túi xách của Dư Ngọc làm ra vẫn bán chạy cho khách hàng. Trong căn phòng nhỏ ở đường Phùng Hưng, quận 5, gần như ngày nào Như Ngọc và nhóm bạn của mình cũng bận rộn trước những chiếc máy may để có thể sản xuất đủ hàng giao cho khách đã đặt trước. Bằng ý tưởng độc đáo, cộng một chút sáng tạo, sự đam mê và khéo tay, Dư Ngọc đã tạo ra những chiếc túi xách xinh xắn và lạ mắt.


Bản vẽ thiết kế túi xách với nguyên liệu từ những chiếc quần jeans.


Những miếng vải mang màu sắc sặc sỡ dùng để trang trí cho những chiếc túi xách thêm bắt mắt.


Hạt cườm trang trí cho những chiếc túi xách thêm bắt mắt.


Khâu, đính các hạt trang trí cho túi xách.


Vẽ chi tiết bằng bột màu trang trí cho những chiếc túi xách.


Họa tiết trang trí trên những chiếc túi xách.


Để may được những chiếc túi xách từ quần jeans đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận của người thợ may.
 
Dư Ngọc năm nay 32 tuổi, tốt nghiệp Trường Cao đẳng du lịch Tp. Hồ Chí Minh nhưng lại rất có năng khiếu về thiết kế thời trang. Những chiếc quần Jeans mới nhưng bị lỗi mốt hoặc không có nhu cầu sử dụng được Dư Ngọc mua về cắt ra thành nhiều mảnh khác nhau như theo hình vẽ của mẫu thiết kế. Từ khi lên ý tưởng cho đến hoàn thành sản phẩm trải qua rất nhiều công đoạn như tạo mẫu trên giấy, cắp rập, may miếng lót, trang trí…Các họa tiết và hoa văn của quần Jean được sắp xếp cho phù hợp với nhiều kiểu túi xách hay ba lô cho bắt mắt và thẩm mĩ. Khâu cuối cùng là may các phần lại để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Những chiếc túi xách, ba lô nhiều màu sắc như xanh, vàng, nâu, cam… từ quần Jeans do Dư Ngọc thiết kế được làm hoàn toàn bằng thủ công, có độ bền cao rất hợp thời trang. Từ chất liệu là những chiếc quần Jeans mới, rồi đến những đường may tỉ mỉ, những khúc bo tròn của viền túi hay những họa tiết bông hoa, chiếc xe vespa… được làm rất cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài. Bạn có thể mang nó đến trường, đi làm hoạc đi dạo hay du lịch với bạn bè.

Để tạo nên sự ngộ nghĩnh, độc và lạ cho túi quần Jeans, Dư Ngọc bỏ nhiều công sức để trang trí cho chiếc túi. Mỗi chiếc túi có một hình dáng khác nhau với nhiều chi tiết đặc sắc. Có thiết kế được vẽ trực triếp hay thêu các nhân vật hoạt hình trong truyện tranh như mèo Doremon, Nobita hay hình ảnh tà áo dài nữ sinh đến những đồ vật dụng… Dư Ngọc chia sẻ: “Mình tạo ra những chiếc túi quần Jeans này vì muốn thỏa sở thích nhưng không ngờ lại được các bạn trẻ quan tâm đến thế và nhận được sự đặt hàng từ các shop thời trang. Mình cũng luôn thay đổi về thiết kế để sản phẩm phong phú và đa dạng hơn cho khách hàng lựa chọn”.

Tùy vào độ khó và cầu kỳ của từng sản phẩm mà những chiếc ba lô, túi xách quần Jeans có mức giá khác nhau từ 120 nghìn đồng cho đến 500 nghìn đồng. Những mẫu được khách hàng đặt theo yêu cầu có giá lên cả triệu đồng. Hiện nay, các sản phẩm của Dư Ngọc thiết kế được tiêu thụ bằng cách bán trực tiếp cho khách hàng hoặc nhận sản xuất theo đơn đặt hàng của các cửa hàng thời trang. Những chiếc túi quần Jeans đang tạo ra những sắc màu lạ mắt, góp làn gió mới vào thị trường thời trang Việt Nam./.







Những mẫu túi xách sáng tạo từ những chiếc quần jeans.


Ngoài những chiếc túi xách, nhà thiết kế Dư Ngọc còn sáng tạo ra những vật cầm tay xinh xắn như bóp và túi đựng điện thoại…


Mẫu thiết kế xinh xắn cầm tay nguyên liệu làm từ những chiếc quần jeans.
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải


Top