Văn hóa

Ngộ nghĩnh "Đường chạy sắc màu"

Ngày 11/4/2015, bất chấp cái nắng gay gắt, hơn 12.000 người vẫn đổ về đường Trương Văn Bang, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh để tham gia chương trình Color Me Run -  Đường chạy sắc màu, một chương văn hóa - thể thao mang tính cộng đồng rất cao.

Ngày hội “Color Me Run” được tổ chức dựa theo Ngày hội sắc màu xuất phát từ Ấn Độ và được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014. Sự kiện này mang lại niềm vui, hướng tới mục tiêu xóa tan khoảng cách, sự phân biệt chủng tộc, đẩy mạnh các hoạt động xã hội ý nghĩa và tạo ra một sân chơi đầy ắp tiếng cười cho những người tham gia.

3 giờ chiều, hàng dài các bạn trẻ với đồng phục “Color me run” đã có mặt tại chương trình. Một điều dễ nhận thấy là rất nhiều người nước ngoài đủ mọi lứa tuổi từ trẻ em cho đến những người trung niên đều tham gia chương trình. Họ háo hức, vui tươi cùng trải nghiệm “Đường chạy sắc màu”. Trong tiếng nhạc sôi động, những màn biểu diễn đậm chất đường phố, mọi người được tự do thể hiện cá tính, cùng chia sẻ những khoảng khắc khó quên nhất của mình.


“Color Me Run” đã thú hút rất đông giới trẻ Sài thành cùng tham gia.
 

Nhiều bạn trẻ nước ngoài cũng hào hứng đăng ký tham gia.

 

Các bạn trẻ trang trí khuôn mặt của mình thật ấn tượng để tham gia chương trình “Color Me Run”.

 

Mọi người bắt đầu xuất phát để chinh phục chặng đường dài 5km đầy màu sắc ở phía trước.

 

Cùng hào hứng nhập cuộc.

 

Cuộc đua là một sự trải nghiệm đầy thú vị đối với tất cả mọi người.

“Color Me Run” với rất nhiều hoạt động như chạy, đi bộ, chụp ảnh, chơi game… để mọi người có thể thử sức mình hoặc tham gia cùng bạn bè. Điều thú vị nhất và cũng là điểm đặc trưng nhất của Color Me Run chính là bột màu phủ khắp đường đua. Đây không đơn thuần là một ngày hội về thể thao và âm nhạc mà còn mang đến rất nhiều điều thú vị mà những người tham gia. Hành trình tìm quán quân đường chạy bắt đầu trong sự reo hò liên tục, các bạn trẻ sẵn sàng hòa nhịp cùng những âm thanh tí tách của máy ảnh và các máy quay flycam đang "tung cánh" trên bầu trời và đường đua đã sẵn sàng tìm ra quán quân chạy nhanh nhất để nhận phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Đỉnh điểm của lễ hội là khi mọi người bước vào đường chạy 5 km được phủ đầy màu sắc với đỏ, xanh, vàng, tím... Nhìn từ trên cao, những đoàn người chạy dài trên con đường rực rỡ đầy màu sắc của sơn, bột màu. Họ cùng nhau chạy và được những khán giả, người cổ vũ và thành viên ban tổ chức ném bột màu, sơn vào người tại mỗi địa điểm đánh dấu km. Chưa kể trên đường chạy, người chơi còn có thể tung bột và chọc phá nhau. Tiếng cười phấn khích, tiếng hò reo vang lên rộn rã của mọi người hòa vào nhau, không có giới hạn nào ở đường chạy sắc màu. Khi về được đến đích, mỗi người lấm lem các màu sắc trên quần áo, trên màu da, màu tóc… Mỗi người là một sắc màu tạo ra lễ hội đa sắc. Ngoài ra, vào buổi tối, chương trình âm nhạc với dàn âm thanh và ánh sáng sân khấu tạo nên một buổi tiệc sôi động cho tất cả mọi người.

Trong “Đường chạy sắc màu”, phấn khích nhất là giới trẻ. Minh Thư, 19 tuổi, nhà ở quận 7, mặt dính đầy bột màu tươi cười chia sẻ: “Mình đến đây từ lúc hơn 1 chiều giờ, đây là lần thứ hai mình tham gia chương trình. Nó không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tạo cho mình sự tự tin và năng động trong cuộc sống”.
 

Mọi người cùng tung những bao bột màu an toàn vào nhau trên suốt chặng đường đua
tạo nên một bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

 

Một bầu không khí tràn ngập sắc màu và tiếng cười.

 

Và có cả những nụ hôn đắm đuối, ngọt ngào.

 

Cùng tận hưởng cảm giác thú vị hiếm có ngay trên đường đua.

 

Hai người nước ngoài khoe thành tích sau "cuộc chiến sắc màu".

 

Trông ai cũng trở nên ngộ nghĩnh và vô cùng khác lạ do bột màu phủ kín khắp người.

 

Một chú bé nước ngoài cũng theo bố xuống đường nhập cuộc.

Sau khi tổ chức thành công tại Tp. Hồ Chí Minh, “Đường chạy sắc màu” sẽ được tiếp tục thực hiện tại Đà Nẵng và Hà Nội. Đây sẽ là sân chơi lành mạnh dành cho những người yêu thích thể thao khắp cả nước, góp phần khuyến khích người dân tăng cường vận động thể chất, trau dồi sức khỏe và định hướng lối sống năng động cho bản thân và hướng tới mục đích kết nối cộng đồng. Chương trình góp phần vào việc xây dựng hình ảnh Việt Nam năng động và hội nhập để thu hút khách du lịch từ các nước trong khu vực đến tham gia./.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải


Top