Tin tức

Nghị sỹ người Italy đắc cử chức Chủ tịch Nghị viện châu Âu


Ông Antonio Tajani. (Nguồn: AFP)
Vượt qua 5 ứng cử viên sau 4 vòng bỏ phiếu, nghị sỹ người Italy, ông Antonio Tajani đã đắc cử chức Chủ tịch Nghị viện châu Âu, với 351 phiếu bầu trên tổng số 633 phiếu trong phiên họp phiên toàn thể tại Strasbourg (Pháp) để bầu ra người thay thế cho ông Martin Schulz.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trong 3 vòng bỏ phiếu đầu, ông Antonio Tajani luôn nhận được nhiều phiếu nhất nhưng không đủ quá bán.

Vòng bỏ phiếu thứ 4, chỉ còn hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất là ông Antonio Tajani và Gianni Pittella tiếp tục cuộc đua, với chiến thắng cuối cùng thuộc về ông Tajani.

Tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu, Antonio Tajani là đại biểu thuộc nhóm nghị sỹ đảng cánh hữu Nhân dân châu Âu (PPE) - lực lượng chính trong Nghị viện châu Âu hiện nay./.

TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top