Tin tức

Nghi can đánh bom Brussels bị cáo buộc tham gia vụ khủng bố Paris


Osama Krayem. (Nguồn: deredactie.be)
Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, Osama Krayem, nghi can thứ 2 bị bắt trong vụ tấn công khủng bố tại ga tầu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels hôm 22/3 đã bị Viện Công tố liên bang hôm 19/4 cáo buộc cũng tham gia vào vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Nghi can người Thụy Điển 23 tuổi này trước đó đã bị cáo buộc trong vụ khủng bố ở Brussels.

Osama Krayem sử dụng danh tính giả là Naïm Al Ahmed được Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ khủng bố Paris bị bắt giữ tại Bỉ hôm 19/3, đón hôm 3/10 ở Ulm (Đức).

Tên này được xác định là người đi cùng Khalid El Bakraoui, kẻ đánh bom liều chết tại ga tầu điện ngầm Maelbeek hôm 22/3.

Osama Krayem cũng là người tới trung tâm mua sắm City 2 ở Brussels mua 1 ba lô dùng để chứa chất nổ sử dụng trong vụ tấn công.

Từng là một tay súng tham chiến tại Syria, Osama Krayem thú nhận đã được yêu cầu nổ bom tại một địa điểm khác với Khalid El Bakraoui nhưng cuối cùng hắn đã không cho nổ bom và bỏ lại ba lô chứa chất nổ.

Tuy nhiên cho tới nay, mục tiêu cũng như nơi để chiếc ba lô chứa chất nổ vẫn chưa được tìm thấy.

Dấu vết của Osama Krayem được tìm thấy ở nhiều nơi mà những kẻ khủng bố sử dụng để chuẩn bị cho các vụ tấn công ở Paris và Brussels.

Loạt vụ tấn công khủng bố ở sân bay Zaventem và ga tầu điện ngầm Maelbeek hôm 22/3 ở thủ đô Brussels đã khiến 32 người thiệt mạng và 340 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là gây ra loạt vụ khủng bố này./.
 
TTXVN/VNP


Top