Tin tức

Ngày hội sáng tạo thanh niên công nhân năm 2019

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm sáng tạo cho 15 cá nhân và tập thể. Ảnh: Tiến Vĩnh -TTXVN
Sáng 8/12, tại Thành phố Hải Dương, Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Ngày hội sáng tạo thanh niên công nhân năm 2019. 500 công nhân và thanh niên tại các công ty và doanh nghiệp ở tỉnh Hải Dương tham gia sự kiện.

Phong trào sáng tạo trẻ và các hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn triển khai từ năm 2004. Phong trào đã từng bước tạo dựng được không gian cho thanh thiếu nhi phát huy tiềm năng sáng tạo. Trong khối công nhân lao động, giai đoạn 2012-2919, đã có trên 25.000 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo được thanh niên công nhân và lao động trẻ nghiên cứu, đề xuất, góp phần giải quyết những khâu khó, việc mới, cải tiến quy trình làm việc để nâng cao hiệu quả công việc từ thực tế lao động sản xuất.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định phong trào Tuổi trẻ sáng tạo là một trong ba phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ giai đoạn 2017 - 2022. Phong trào tuổi trẻ sáng tạo được kỳ vọng là một trong những nội dung quan trọng để khơi dậy tiềm năng của tuổi trẻ, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của đất nước. Qua Ngày hội sáng tạo thanh niên và công nhân năm 2019, Ban tổ chức mong muốn tạo được không gian cho đoàn viên, thanh niên công nhân phát huy hết tiềm năng sáng tạo. Tổ chức Đoàn sẽ là cầu nối các giải pháp, ý tưởng của thanh niên được hiện thực hóa, tạo động lực thúc đẩy tinh thần sáng tạo, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp, đồng thời hy vọng mỗi đoàn viên thanh niên công nhân luôn nâng cao ý thức về tinh thần sáng tạo, xem sáng tạo là một đòi hỏi tự thân, từ đó sẽ tạo nên phong trào đổi mới sáng tạo thiết thực, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo trong thanh niên công nhân, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận sản phẩm sáng tạo cho 15 cá nhân và tập thể. Trung ương Đoàn trao 30 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trong ngày hội, Ban tổ chức đã cắt băng khai trương triển lãm các sản phẩm sáng tạo và những hoạt động đồng hành với ngày hội như: Tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm sáng tạo, trao đổi, đối thoại với các chuyên gia, công ty, doanh nghiệp có sản phẩm sáng tạo, tổ chức cắt tóc miễn phí cho thanh niên công nhân, tư vấn sức khỏe, tư vấn Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm tự nguyện, tham gia giao dịch việc làm và tổ chức các trò chơi, team buiding./.

TTXVN/VNP


Top