Tin tức

Nga và Hàn Quốc dự kiến thảo luận về các dự án chung với Triều Tiên

Reuters đưa tin Hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao nước này cho biết Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in dự định thảo luận những dự án hợp tác chung tiềm năng với Triều Tiên trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Moskva vào tuần này.

Theo RIA, phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov nêu rõ: "Chúng tôi đang lên kế hoạch thảo luận chủ đề này."

Trước đó cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Moon Jae-in sẽ thăm chính thức Nga trong tuần này để tham gia cuộc gặp thượng đỉnh song phương với người đồng cấp nước chủ nhà Putin và gặp các quan chức khác của Nga.

Cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Nga sẽ được tổ chức tại Moskva vào ngày 21/6, ngay sau khi ông Moon Jae-in đến Nga trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 3 ngày.

Đây sẽ là chuyến thăm Nga đầu tiên của Tổng thống Moon Jae-in kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 5/2017, và cũng là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một vị Tổng thống Hàn Quốc tới Nga kể từ năm 1999./. 

TTXVN/VNP


Top