Tin tức

Nga kêu gọi hợp tác quốc tế rộng khắp đẩy lùi khủng bố

Ngày 24/12, Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin đã đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy thắng lợi cuộc chiến chống khủng bố.

Phát biểu tại một hội nghị quốc tế về cuộc chiến chống khủng bố ở thủ đô Islamabad của Pakistan, ông Volodin thể hiện sự tin tưởng vào khả năng thành công của cuộc chiến chống khủng bố với điều kiện quan trọng, đó là sự hợp tác quốc tế rộng khắp, sự tham gia của tất các bên quan tâm tới việc ổn định tình hình ở các khu vực khủng hoảng.

Ông lấy dẫn chứng từ hoạt động của các lực lượng vũ trang Nga ở Syria và tiến bộ đạt được trong nỗ lực ngoại giao của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới hòa giải ở Syria.

Ngoài ra, ông Volodin cho rằng giới chức trách các nước cần tập trung phối hợp với người dân và không dung thứ cho chủ nghĩa cực đoan để các nhóm khủng bố không thể tuyển thêm thành viên mới.

Cũng giống với nhiều nước châu Âu khác như Anh, Đức, Pháp, năm 2017, tại Nga đã xảy ra một số vụ tấn công khủng bố và đe dọa khủng bố, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ đánh bom nhằm vào tàu điện ngầm tại thành phố Saint Petersburg hồi tháng Tư vừa qua làm 16 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Mặc dù, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị truy quét và mất gần hết cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo" tự xưng ở Iraq và Syria.

Giới phân tích cảnh báo tổ chức thánh chiến này đang thích ứng với hoàn cảnh mới và sẽ vẫn là một mối đe dọa đối với thế giới./. 

TTXVN/VNP


Top