Ẩm thực

Nem ghẹ

Người Việt Nam với sự sáng tạo và tài hoa đã đưa món Nem trở thành ẩm thực truyền thống được bạn bè quốc tế rất yêu thích. Từ công thức chung món Nem đã được cách điệu hóa bằng những nguyên liệu dân dã quanh mình để có sức sống, gia vị, hương vị ấn tượng hơn. Nem ghẹ là một sự sáng tạo như vậy.
Việt Nam có tài nguyên vô giá đó là những đặc sản của biển cả. Con ghẹ là món hải sản thơm ngon và tinh khiết đã được tận dụng để làm nguyên liệu cho món nem. Thịt ghẹ được lấy ra từ mình con ghẹ là những thớ thịt nạc ngon nhất. Sau đó giã nhỏ và trộn đều với các nguyên liệu truyền thống như miến, nấm, cà rốt, trứng gà, gia vị và cuốn lại thành nem. Nem ghẹ khi rán lên đã dậy mùi tươi thơm khiến người thưởng thức cảm nhận là muốn ăn ngay. Với những người dân vùng miền của Việt Nam, họ coi món Nem ghẹ như một đặc sản của biển cả, món ăn mang đầy đủ chất dinh dưỡng giúp người ăn ngon miệng. Nem ghẹ rán lên ròn đều, có màu vàng bắt mắt và được chấm kèm với nước mắm pha giấm ớt hơi chua ngọt một chút. Khi ăn nẹm ghẹ có thể ăn kèm với bún, rau thơm.


Nguyên liệu làm nhân nem gồm có thịt ghẹ, hành, nấm, cà rốt.


Món nem ghẹ thành phẩm.

Điều đặc trưng làm nên hấp dẫn của Nem ghẹ là vị ghẹ không chỉ ngọt, thơm mà còn rất tươi quyện hòa trong đó chất mằn mặn chỉ ghẹ biển mới có. Có những người mẹ khi con mình đi học xa nhà thường lặn lội lên thành phố thăm con mà quà cho con chính là món nem mẹ ghẹ do chính tay mẹ làm. Trong món ăn đã thấm đẫm cả tình yêu thương của mẹ. Ngồi quây quần cùng bạn bè, người thân ăn món nem ghẹ thấy rất vui và thú vị, hương vị thơm ngon của ghẹ cùng sự tươi mát của rau thơm như kết nối sự chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống của bao người.

Nem ghẹ giờ đã trở thành món ăn khó quên của nhiều bạn trẻ trong những ngày cuối tuần hay lễ tết. Và không phải ngẫu nhiên món ăn này trở thành “điểm hẹn” cho những tụ tập bạn bè hay đoàn viên gia đình./.


Địa chỉ thưởng thức:
- Nhà Hàng Hương Sen 
52 Miếu Đầm Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam. Tel: 024.3732 0589
- Nem ghẹ OSON
Ngõ 1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ (105-C5)
ĐT: 097.885.3579 - 039.857.4102

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top