Tin tức

Myanmar: Tổng thống đắc cử trình kế hoạch lập chính phủ mới


Ông Htin Kyaw. (Nguồn: thestandard.com.hk)
Theo Tân hoa xã, ngày 17/3, Tổng thống đắc cử của Myanmar Htin Kyaw đã trình lên Quốc hội nước này một bản kế hoạch đề xuất về việc thành lập chính phủ mới. Động thái trên là một phần trong tiến trình chuẩn bị nhậm chức của ông Htin Kyaw, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 này.

Theo bản kế hoạch trên, ông Htin Kyaw đề xuất thành lập chính phủ gồm 21 bộ với 18 bộ trưởng được bổ nhiệm, đề xuất này dự kiến sẽ được thảo luận tại Quốc hội Myanmar vào ngày 18/3.

Danh sách các bộ trong kế hoạch đề xuất gồm các bộ ngoại giao, nông nghiệp, giao thông, văn hóa và tôn giáo, tài nguyên thiên nhiên-bảo vệ môi trường, điện lực-năng lượng, lao động-nhập cư, kế hoạch và tài chính quốc gia, công nghiệp, y tế, giáo dục, xây dựng, phúc lợi xã hội, cứu trợ-tái định cư, khách sạn-du lịch, thương mại, thông tin, các vấn đề sắc tộc, văn phòng tổng thống, quốc phòng, nội vụ và các vấn đề biên giới.

Trước đó hôm 15/3, các nghị sỹ trong Quốc hội Myanmar đã bầu ông Htin Kyaw, 69 tuổi, trợ thủ thân cận của nhà lãnh đạo Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) Aung San Suu Kyi, làm tổng thống dân sự đầu tiên của nước này sau nhiều thập kỷ.

Chính phủ mới của Myanmar được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều động lực cho sự phát triển của quốc gia Đông Nam Á này./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top