Tin tức

Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách quốc gia bảo trợ khủng bố

Một phụ nữ đi bức graffiti của Che Guevara và lá cờ Cuba trên đường phố thủ đô La Habana. (Nguồn: Reuters)
Hãng AFP đưa tin ngày 29/5, Mỹ đã đưa Cuba ra khỏi danh sách quốc gia bảo trợ cho hoạt động khủng bố.

Đây là một động thái mang tính quyết định nhằm mở đường cho việc hướng tới bình thường hóa quan hệ song phương vốn đã bị đóng băng trong nửa thế kỷ qua.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng thông báo cho quốc hội rằng ông dự định đưa Cuba ra khỏi danh sách trên, cho phép các nhà làm luật của nước này 45 ngày để kháng nghị và thời hạn này đã hết vào ngày 29/5.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng John Kerry “đã đưa ra quyết định cuối cùng nhằm bãi bỏ việc liệt Cuba là nước bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố, có hiệu lực vào ngày 29/5/2015”./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top