Tin tức

Mỹ-Cuba tổ chức cuộc họp Ủy ban song phương lần thứ 4


Ảnh minh họa. (Nguồn: wsj.com)
Ngày 30/9, tại thủ đô Washington, Mỹ và Cuba đã diễn ra cuộc họp lần thứ 4 của Ủy ban song phương với trọng tâm là khẳng định những thỏa thuận của phiên họp trước, đồng thời cùng vạch ra những bước đi mới cho cả hai bên trong giai đoạn cuối năm 2016 nhằm thúc đẩy quá trình cải thiện quan hệ.

Phái đoàn Mỹ do Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Tây bán cầu Mari Carmen Aponte dẫn đầu cùng các quan chức như Đại biện lâm thời Mỹ tại Cuba Jeffrey DeLaurentis, Phó Trợ lý Ngoại trưởng John Creamer, Chánh văn phòng kiêm Giám đốc Hoạch định Chính sách Jonathan Finer.

Phái đoàn Cuba có Đại sứ nước này tại Mỹ Jose Ramon Cabanas và do Vụ trưởng phụ trách các vấn đề Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba Josefina Vidal dẫn đầu.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong không khí hợp tác và xây dựng, hai bên đã thảo luận cách thức thúc đẩy các vấn đề chủ chốt như nông nghiệp, y tế, bảo vệ môi trường, can dự về kinh tế, khoa học-công nghệ, hàng không dân dụng, văn hóa, giáo dục, tăng cường pháp luật, không phổ biến vũ khí hạt nhân, buôn người, nhân quyền, biên giới trên biển, di trú...

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận triển vọng tiến hành các cuộc gặp cấp cao sắp tới và chia sẻ mong muốn đạt được tiến bộ càng nhiều càng tốt vào trước cuối năm nay.

Ủy ban song phương chính thức được thành lập vào tháng 8/2015 trong chuyến thăm La Habana của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhằm thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Cuba.

Phiên họp đầu tiên của Ủy ban này được tổ chức vào ngày 11/9/2015 và dự kiến phiên tiếp theo sẽ được tổ chức tại thủ đô La Habana của Cuba vào cuối năm nay, trước khi bắt đầu nhiệm kỳ của tổng thống mới tại Nhà Trắng./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top