Tin tức

Một máy bay chở khách gặp nạn tại Iran, 66 người thiệt mạng

Ngày 18/2, phát biểu với truyền thông địa phương, người đứng đầu cơ quan cứu trợ khẩn cấp Iran cho biết một máy bay chở khách của Hãng hàng không Aseman đã rơi tại dãy núi Zagros. 

Ông Pir Hossein Koolivand phát biểu với hãng thông tấn Fars: "Máy bay này đã rơi tại khu vực Semirom, tất cả các lực lượng khẩn cấp đều đã được báo động. Máy bay chở khoảng 60-100 người." Còn ABC News cho biết có 66 người trên máy bay.

Chiếc máy bay ATR 72 đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp và biến mất khỏi màn hình radar vào khoảng 20 phút sau khi cất cánh, trong một chuyến bay nội địa từ Tehran tới Yasuj.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Hãng hàng không Aseman cho biết toàn bộ 66 người trên máy bay đã thiệt mạng. 

Có thông tin cho biết thời tiết xấu khiến một máy bay trực thăng cứu hộ không thể đến được khu vực chiếc máy bay trên gặp nạn. 

Sau nhiều thập niên hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, các máy bay thương mại chở khách của Iran ngày càng cũ kỹ và các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra trong các năm gần đây.

Sau thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc, Iran đã ký thỏa thuận mua hàng chục máy bay chở khách của Airbus và Boeing./.

TTXVN/VNP


Top