Thương hiệu Việt

MISA - điểm sáng của ngành phần mềm Việt Nam

Công ty Cổ phần MISA được hình thành cách đây 2 thập kỉ và nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. Đến nay, nhiều sản phẩm phần mềm của MISA như kế toán, quản lí bán hàng, quản lí nhân sự, quản lí hộ tịch, quản lí tài sản... đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên cả nước.
Sản phẩm đầu tay của MISA và cũng chính là phần mềm đóng gói đầu tiên tại Việt Nam là Phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME 2.0. Đến năm 1996, MISA đã nghiên cứu và ra đời phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp MISA Mimosa 4.0, đánh dấu bước khởi đầu cho một phần mềm phổ biến trong các cơ quan nhà nước. Năm 1998, phần mềm MISA Mimosa đã được Ban chỉ đạo Quốc gia về Công nghệ Thông tin khuyến cáo sử dụng trên toàn quốc. Và đây cũng là phần mềm mà MISA đã triển khai thành công trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là ở các vùng Tây Nguyên, Nam Bộ, trở thành phầm mềm tác nghiệp đầu tiên có tính phổ biến tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần MISA
(http://www.misa.com.vn/)
MISA hiện có hơn 100.000 khách hàng, trong đó có khoảng 50.000 doanh nghiệp, 40.000 đơn vị hành chính sự nghiệp và gần 10.000 xã/phường.
 
Giai đoạn sau năm 2000, trong bối cảnh số lượng các doanh nghiệp ở Việt Nam tăng nhanh từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn doanh nghiệp, MISA đã tận dụng cơ hội này để cho ra đời phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME. Sản phẩm này đã giúp MISA gặt hái được không ít thành công, khẳng định thương hiệu trên thị trường với số lượng khách hàng tăng vọt và giành được nhiều giải thưởng uy tín như: 2 giải Sao Khuê (2005); 2 BIT Cup (2007), giải thưởng “Doanh nghiệp làm phần mềm và dịch vụ nội địa tốt nhất Việt Nam” (2009)... Thời kì này MISA cũng có một số sản phẩm để lại dấu ấn như: MISA CRM.NET 2008; MISA HRM.NET 2010…

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay MISA đã có 1 trụ sở chính, 1 trung tâm phát triển phần mềm, 1 trung tâm tư vấn và hỗ trợ khách hàng, 5 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Buôn Ma thuột.

Đặc biệt, trong 4 năm trở lại đây, MISA đã liên tục chuyển mình theo những tiến bộ công nghệ trên thế giới, tạo ra những bước phát triển ngoạn mục trên bản đồ công nghệ thông tin trong nước. Cụ thể đó là từ năm 2010, MISA đã chuyển dần những dòng sản phẩm của mình sang nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) với hàng loạt các dòng sản phẩm mới được ra đời như: Phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS,VN; Phần mềm quản lý tài sản QILS.VN; Phần mềm quản lý hộ tịch HOTICH.VN; Hệ thống quản lý trường học QLTH.VN; và những dòng sản phẩm khối cơ quan nhà nước sử dụng hoàn toàn công nghệ điện toán đám mây được cung cấp theo dạng cho thuê dịch vụ theo chủ trương của Chính phủ;…
 

Tập thể Ban Lãnh đạo MISA và các nhân viên đạt thành tích xuất sắc năm 2014.


MISA hiện là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển phần mềm,
đặc biệt là các sản phẩm phần mềm kế toán doanh nghiệp và phần mềm quản lí ứng dụng cho
các đơn vị hành chính sự nghiệp của nhà nước.


Số lượng khách hàng sử dụng phần mềm kế toán MISA tăng vọt
bởi sự tin cậy cũng như nhiều tiện ích mà chương trình mang lại.


Chuyên gia của MISA tư vấn cho khách hàng tại một sự kiện công nghệ ở Hà Nội.


MISA thường mở nhiều lớp tập huấn hướng dẫn kiến thức sử dụng phần mềm cho khách hàng.


MISA có đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp,
luôn sẵn sàng phục vụ 365 ngày/năm và 24h/ngày.


Đại diện Công ty Cổ phần Misa nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.


MISA có một đội ngũ cán bộ, nhân viên năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.
 
Ở dòng sản phẩm cá nhân, MISA cũng cho ra đời những dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng như: Sổ thu chi; Goft HCP; Sổ tay du lịch; … đã được hàng nghìn khách hàng sử dụng. Con số này dự kiến là sẽ tăng lên hàng triệu khách hàng cuối năm 2015.

Những dòng sản phẩm của MISA đều được áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000, Hệ thống an ninh thông tin ISO – 27000 và đặc biệt là chứng chỉ CMMi Level 3, một trong những chứng chỉ về sản xuất phần mềm theo tiêu chuẩn thế giới mà hiện nay cũng chỉ có số ít doanh nghiệp Việt Nam đạt được.

Với một nền tảng văn hóa doanh nghiệp đậm đà bản sắc Việt, cùng với bản lĩnh tiên phong, dẫn đường, tận dụng thời cơ mới, MISA đã khẳng định được giá trị và vị thế của mình trong làng công nghệ thông tin Việt Nam. Điều đó thể hiện rõ qua việc MISA liên tiếp giành được những phần thưởng và giải thưởng uy tín như: Huân chương Lao động hạng Ba; 3 giải Sao Khuê; giải thưởng Nhân tài đất Việt; giải thưởng Sao Vàng đất Việt;…

Trao đổi với chúng tôi, ông Lữ Thành Long, nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, tư tưởng cốt lõi làm “kim chỉ nam” dẫn đường của Công ty trong giai đoạn mới này đó là tạo ra các dòng sản phẩm công nghệ thông tin để nhằm nâng cao năng lực, năng suất, hiệu quả đồng thời nâng cao văn hóa của tổ chức, cá nhân. Những dòng sản phẩm của MISA sẽ phải đạt được 3 yếu tố cho khách hàng đó là sự Tin cậy, sự Tiện ích và sự Tận tình.

Theo đó tinh thần hành động của MISA không chỉ là tạo ra những sản phẩm, dịch vụ riêng biệt mà sẽ tăng cường kênh kết nối với tất cả các khách hàng sử dụng trên nền tảng desktop, mobile hay cloud để tạo thành một hệ thống đối thoại hay truyền thông duy nhất, giúp hiểu rõ nhu cầu khách hàng qua những số liệu thống kê cụ thể để cải tiến sản phẩm một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho khách hàng. Ngoài những dòng sản phẩm phục vụ cho các doanh nghiệp lớn và vừa, trong năm nay MISA sẽ cho ra đời những dòng sản phẩm dịch vụ phục vụ cho các hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ để nâng cao hiệu suất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế đang hội nhập mạnh mẽ như hiện nay./.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Việt Cường
 

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top