Văn hóa

Màu xanh Ecopark

Nằm phía Đông Nam, cách trung tâm Tp. Hà Nội chừng hơn 10 cây số, Ecopark là khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc. Với tổ hợp biệt thự, chung cư cao cấp được xây dựng trong không gian xanh, Ecopark đang trở thành điểm sinh sống, nghỉ ngơi và du lịch lý tưởng được nhiều người lựa chọn.
Dự án Ecopark do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng khởi công xây dựng từ năm 2009 với tổng diện tích gần 500ha. Tận dụng địa điểm xây dựng có không gian thoáng đãng nên kiến trúc hạ tầng của Ecopark hướng tới sự tận hưởng môi trường sống trong lành với đầy đủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm nhà ở trong khu đô thị đều được thiết kế thành các khu biệt thự cao cấp và chung cư chất lượng cao đi kèm với hệ thống tiện ích sinh hoạt cộng đồng được phân bố trong không gian hợp lý.



Khu đô thị Ecopark hòa mình trong một không gian trong lành và thoáng đãng của rừng cây xanh. Ảnh: Tư liệu


Những ngôi biệt thự hiện đại nằm trong không gian yên tĩnh và xanh mát của khu biệt thự Vườn Tùng. Ảnh: Tất Sơn


Hệ thống hồ nước và cây xanh có chức năng điều hòa không khí được thiết kế riêng cho từng ngôi biệt thự. Ảnh: Tất Sơn


Với thiết kế mở hướng về thiên nhiên luôn rợp bóng cây xanh, tạo cho cư dân sinh sống
có cảm giác thư thái như đang được đi nghỉ dưỡng. Ảnh: Tư liệu


Hệ thống xe buýt thân thiện với môi trường được bố trí ở nhiều điểm
trong khu đô thị giúp mọi người có thể thuận tiện khi di chuyển vào trung tâm Thành phố. Ảnh: Tư liệu


Một góc không gian công viên xanh trong Khu đô thị Ecopark. Ảnh: Tất Sơn

Ecopark đã nhận giải thưởng "Công trình kiến trúc xanh Việt Nam năm 2012" do Hội Kiến trúc sư Việt Nam bình chọn và trao tặng, hai năm liên tiếp 2012 - 2013 giành chiến thắng ở hạng mục “Dự án phát triển phức hợp tốt nhất Việt Nam” do Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương trao tặng tại Kuala Lumpur (Malaysia).
Với hơn 110ha diện tích cây xanh, hồ nước, Ecopark là không gian lý tưởng để mang lại cho cư dân tại đây cảm giác được hòa mình với thiên nhiên. Hai khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai được thiết kế với kiến trúc nhà hiện đại, sang trọng hòa mình dưới bóng xanh của hàng trăm cây cổ thụ và các chủng loại hoa phong phú tạo nên sự thân thiện với thiên nhiên cho người ở.

Với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và chất lượng dịch vụ cao, Vườn Tùng, Vườn Mai mang vẻ đẹp và phong cách như các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp cao. Hai khu biệt thự này có nhà câu lạc bộ (clubhouse) được thiết kế gồm bể bơi, sân tennis, sân cầu lông, phòng tập gym, khu tổ chức sự kiện ngoài trời, nhà hàng…

Gần khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai, khu căn hộ Rừng Cọ được hưởng trọn vẹn cảnh quan hoàn hảo của công viên cây xanh. Những căn hộ chung cư, trường học được bao quanh bằng những quần thể cây xanh nhiều tầng, tạo nên nhiều góc nhìn độc đáo.

Dù bắt nhịp cuộc sống hiện đại, Ecopark vẫn không quên hướng về các giá trị truyền thống với Phố Trúc. Những mặt hàng kinh doanh ở Phố Trúc đều được đầu tư công phu và tinh tế để du khách cảm nhận được một không gian đậm đà bản sắc Việt. Phố Trúc được xem như một nét chấm phá độc đáo, định hình phong cách sống riêng tại Khu đô thị Ecopark.



Không gian, nội thất phòng bếp hiện đại và tiện nghi của một ngôi biệt thự ở Khu đô thị Ecopark. Ảnh: Tư liệu


Kiến trúc phòng ngủ được thiết kế theo nét kiến trúc mở, tạo sự thoáng mát cho người sử dụng. Ảnh: Tư liệu


Phòng tập gym tại Khu đô thị Ecopark. Ảnh: Tất Sơn


Khu vui chơi cho trẻ em tại Khu đô thị Ecopark. Ảnh: Tất Sơn


Khu bể bơi phục vụ cư dân của Ecopark. Ảnh: Tất Sơn


Khu chợ truyền thống được đặt giữa trung tâm Khu đô thị Ecopark. Ảnh: Tất Sơn


Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm của Khu đô thị Ecopark
thường tổ chức những buổi học ngoại khóa để rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh. Ảnh: Tất Sơn

Đến nay, hệ thống công viên Mùa Hạ, Mùa Xuân được xây dựng với không gian thoáng đãng đã trở thành điểm đến hấp dẫn để các gia đình tổ chức cắm trại, tiệc nướng BBQ ngoài trời vào dịp cuối tuần. Theo thống kê của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng, lượng khách đến tham quan, vui chơi và sử dụng những dịch vụ tại khu căn hộ trải nghiệm ở Ecopark ước khoảng 3000 người vào những dịp lễ, Tết./.
 
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Tất Sơn & Tư liệu


Top