Tin tức

Mang “Đêm hội trăng rằm” đến với trẻ em miền núi

Tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại trường tiểu học Suối Kiết. Ảnh: Hồng Hiếu- TTXVN
Tối 30/9 (tức ngày 14/8 âm lịch), tại Trường tiểu học Suối Kiết, hơn 1.000 trẻ em ở xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã được quây quần vui “Đêm hội Trăng rằm” và Tết Trung thu ấm áp, ý nghĩa. Đây là hoạt động do Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức.

“Đêm hội trăng rằm” mở màn trong tiếng múa lân rộn ràng, tiếng hát múa cùng các trò chơi dân gian sôi động. Tại đây, sau khi nghe thư chúc Tết Trung thu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các em được hòa mình vui chơi, rước đèn, phá cỗ… cùng với “chú Cuội” và “chị Hằng”. Gần 1.000 phần quà gồm: bánh, kẹo, lồng đèn, dụng cụ học tập… đã được trao tặng các em thiếu nhi.

Xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh hiện có đông đồng bào dân tộc K’ho, Raglai… sinh sống. Vì nằm xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn nên với các em nhỏ được hòa mình vào “Đêm hội trăng rằm” thực sự là một ngày hội  lớn, là ngày Tết hết sức ý nghĩa. Đa phần các em đều vui tươi và tỏ ra háo hức vì lần đầu được tham dự.

Dịp này, Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng đã đến tận nhà động viên và trao tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi khuyết tật. Theo Tỉnh đoàn Bình Thuận, với mong muốn mang lại một cái Tết Trung thu ấm cúng, lành mạnh, đồng thời động viên tinh thần các em trong năm học mới, đặc biệt là các em thiếu nhi vùng cao, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số,

Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với các đơn vị tổ chức “Đêm hội trăng rằm” ở các xã như: Suối Kiết (huyện Tánh Linh), La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc)… trao tặng hơn 1.600 phần quà cho các em thiếu nhi. Để Tết Trung thu 2020 thực sự trở thành ngày hội của thiếu nhi, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức ít nhất một Chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại địa phương.

Năm 2020, do ảnh hưởng dịch COVID-19, Lễ hội Trung thu Phan Thiết (Bình Thuận) không được tổ chức. Thay vào đó, các sở, ban, ngành, địa phương đã vận động các nguồn lực để thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các sự kiện, hoạt động cho trẻ em vui Tết Trung thu, như thi làm lồng đèn, thi làm bánh và trang trí mâm cỗ Trung thu; xây dựng các nhân vật cổ tích chị Hằng – chú Cuội,  tổ chức các trò chơi dân gian…

Cũng trong chiều 30/9, tại thị trấn Lạc Tánh (huyện Tánh Linh), Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức chương trình "Vì hạnh phúc trẻ thơ". Tại đây, chương trình đã trao tặng 15 chiếc xe đạp và 400 phần quà (gồm cặp, vở, viết..) với kinh phí hơn 110 triệu đồng cho các em học sinh là đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn. Tuy những phần quà có giá trị không lớn, nhưng là nguồn động lực khích lệ các em nỗ lực học tập trong năm học mới; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với công tác chăm lo trẻ em./.

TTXVN/VNP


Top