Tin tức

Malta sẽ làm cửa ngõ đưa hàng hóa Việt Nam vào EU

Ngày 5/5, tại thủ đô La Valletta của Malta, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Malta phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Kinh tế, Đầu tư và Doanh nghiệp, Bộ Tài chính và Phòng Thương mại, Công nghiệp và Đầu tư của Malta tổ chức Hội thảo bàn tròn Hợp tác kinh tế Việt Nam-Malta.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1974-2014).

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Italy kiêm nhiệm Malta Nguyễn Hoàng Long đã nêu bật quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Malta trong 40 năm qua, là cơ sở vững chắc để hai nước thúc đẩy quan hệ nhiều tiềm năng trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại-đầu tư, du lịch và giáo dục-đào tạo.

Malta có vị trí chiến lược trong khu vực và hệ thống hậu cần phát triển, có thể làm cửa ngõ đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU, Đông-Nam Âu và Bắc Phi, nhất là sau khi Việt Nam và EU ký Thỏa thuận Khu vực thị trường tự do (FTA) trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long hy vọng với hệ thống luật pháp và thuế thuận lợi vào loại hàng đầu châu Âu và thế giới, Malta sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam thiết lập các cơ sở tài chính-ngân hàng tại đây để sau đó vươn ra toàn khu vực EU và Bắc Phi./.
(TTXVN/VNP)


Top