Tin tức

Malaysia kêu gọi đề cử Giải thưởng Nhân dân ASEAN 2015

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ngày 12/7, Bộ Ngoại giao Malaysia đã kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Nhân dân Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2015 nhân dịp thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN dự kiến vào cuối năm nay.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết ASEAN đã quyết định tôn vinh các cá nhân hoặc các tổ chức thuộc các quốc gia thành viên ASEAN có những đóng góp xuất sắc trong tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, trong các lĩnh vực phát triển chính trị, xã hội và văn hóa, hội nhập kinh tế, thanh niên, lập nghiệp, giáo dục, hoạt động tình nguyện, phát triển cộng đồng và trợ quyền.

Những đóng góp này có thể bao gồm cả các thành tựu trong các lĩnh vực hoạt động cộng đồng và tình nguyện, xóa đói giảm nghèo, phát triển nông thôn, công tác từ thiện, đóng góp trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và xuất bản, nghệ thuật cũng như kinh doanh.

Người đạt giải thưởng sẽ nhận được cúp lưu niệm và tiền thưởng 10.000 USD để hỗ trợ và khuyến khích nỗ lực tiếp tục làm việc và đóng góp vào quá trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Giải thưởng sẽ do các nhà lãnh đạo ASEAN trao trong dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27, dự kiến được tổ chức tại Kuala Lumpur vào tháng 11 tới.

Theo Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Giải thưởng Nhân dân ASEAN là một sự biểu dương những tài năng đặc biệt, sự sáng tạo và đổi mới trong khu vực. Giải thưởng sẽ là sự kiện mở đầu của việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015.

Danh sách đề cử có thể do các cá nhân hoặc tổ chức nộp cho Ban Thư ký ASEAN quốc gia ở mỗi nước thành viên ASEAN sau khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Chỉ có các công dân, hoặc các tổ chức đăng ký với các nước thành viên ASEAN mới có đủ điều kiện để đề cử./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top