Tin tức

Liên hoan Ẩm thực lần III “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế”


Lễ cắt băng khai mạc Liên hoan ẩm thực lần III với chủ đề “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế”.

Bà Mai Thị Hạnh (áo dài đỏ), Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân của các đại sứ
chụp ảnh lưu niệm bên gian hàng ẩm thực của Malaysia.
Tiếp nối thành công của Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần I và lần II, chào mừng 70 năm thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 – 28/8/2015) và chào mừng sự kiện Cộng đồng ASEAN sẽ được thành lập vào cuối năm 2015, ngày 05/12/2015 tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần III với chủ đề “Cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế”.

Tham dự Liên hoan có bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Dương Chí Dũng, Trợ lý Bộ trưởng, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Quốc Dũng, Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Ngoại giao, cùng các Đại sứ, đại diện Sở Ngoại vụ các tỉnh thành phía Bắc và đại diện các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.

Với hơn 90 gian hàng đại diện cho 36 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, 08 Sở Ngoại vụ các tỉnh, 17 đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và các đơn vị bên ngoài Bộ, Liên hoan Ẩm thực lần III là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực đặc sắc nhất của Việt Nam cũng như của nhiều quốc gia trên thế giới.

Điểm nhấn của Liên hoan lần này là gian hàng của 10 nước ASEAN được quy tụ lại dưới một mái nhà chung, đánh dấu một mốc mới trong quá trình phát triển của tổ chức ASEAN.

Với tư cách là nhà bảo trợ cho chương trình, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cho biết Liên hoan Ẩm thực năm nay có ý nghĩa rất đặc biệt vì chỉ còn 25 ngày nữa Việt Nam cùng các nước ASEAN sẽ chào đón sự kiện hình thành Cộng đồng ASEAN với phương châm vì con nguời và lấy con nguời làm trung tâm, tạo xung lực mới cho phát triển của từng quốc gia thành viên và toàn khu vực. Sự hình thành của Cộng đồng ASEAN càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh năm nay là một năm nổi bật của sự hợp tác quốc tế với những thoả thuận mới, mang tính toàn cầu như Chương trình nghị sự năm 2030 về phát triển bền vững và tiến tới Thoả thuận khí hậu toàn cầu sau năm 2020.

Ngài Dato Azmil Zabidi, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam cho biết, ông rất ấn tuợng với quy mô tổ chức cũng như những món ăn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Theo Đại sứ, Liên hoan Ẩm thực là dịp kết nối mọi người lại với nhau, qua đó thúc đẩy sự hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị.

Thông qua Liên hoan Ẩm thực lần III, bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước đã trao tặng 100 triệu đồng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam; Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tuớng, Bộ truởng Bộ Ngoại giao, ông Dương Chí Dũng, Chánh Văn phòng Bộ, Trợ lý Bộ trưởng, Đại sứ Morocco El Houcine Fardani, Đại sứ Malaysia Dato Azmil Zabidi đã trao tặng 10 xe lăn, 10 xe đạp và 5 sổ tiết kiệm cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong Hội Bảo trợ nguời tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam.

Tính đến, 12h00 ngày 05/12/2015, Ban Tổ chức đã nhận đuợc sự đóng góp hảo tâm của các đơn vị và cá nhân với số tiền hơn 174.000.000đ. Số tiền này sẽ được Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, đơn vị chủ trì tổ chức Liên hoan chuyển tới Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và các tổ chức từ thiện khác./.
 
Thực hiện: Trần Thanh Giang


Top