Văn hóa

Liên hoan ẩm thực 2016: nhịp cầu giao lưu văn hóa quốc tế

Vừa qua, tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Hà Nội, đã diễn ra Liên hoan ẩm thực 2016 với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và khách quốc tế tham dự.

Chương trình do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì tổ chức với sự tham dự của gần 40 cơ quan đại diện ngoại giao quốc tế, các Sở Ngoại vụ của nhiều tỉnh, thành phía Bắc, tỉnh Gia Lai ở miền Trung Tây Nguyên và một số doanh nghiệp.

Liên hoan năm nay quy tụ hơn 100 gian hàng ẩm thực và quảng bá sản phẩm, giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam và các nước. Đây là dịp để các quốc gia giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Liên hoan là cơ hội để giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu hoạt động kinh doanh với đối tác và bạn bè quốc tế.


Cắt băng khai mặc Liên hoan ẩm thực 2016.
 

Bà Nguyễn Nguyệt Nga (áo tím) - Đại sứ chương trình, phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, cùng các đại sứ các nước đến thăm gian hàng ẩm thực. 
 

Gian hàng ẩm thực của Việt Nam thu hút rất đông khách thăm quan.
 

Gian hàng của Đại sứ quán Brunei.
 

Những thiếu nữ Nga xinh đẹp trong trang phục truyền thống.
 

Rất đông du khách theo dõi đầu bếp Sri Lanka biểu diễn làm món ăn.
 

Liên hoan ẩm thực 2016 thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và du khách quốc tế tới tìm hiểu
và thưởng thức các món ăn độc đáo của các nước.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga nhấn mạnh, Liên hoan ẩm thực năm nay là sự kiện vô cùng ý nghĩa, ở thời điểm giao thời, chuẩn bị khép lại năm 2016 và đón chào năm mới 2017 với nhiều dấu mốc quan trọng. Ở Đông Nam Á, đó là nỗ lực của Cộng đồng tự cường, gắn kết hướng tới chặng đường nửa thế kỷ thành lập ASEAN. Ở Việt Nam, đó là chung tay cùng các bạn bè để duy trì châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu trong thế kỷ 21. Nhân dân Việt Nam đang cùng với các thành viên Diễn đàn Kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC) tích cực chuẩn bị cho việc Việt Nam lần thứ hai đăng cai tổ chức các hoạt động của APEC trong năm 2017.

Đến với Liên hoan ẩm thực 2016 lần này, du khách không những thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước, mà còn được tìm hiểu văn hóa truyền thống của các dân tộc, sở hữu những món đồ lưu niệm độc đáo của nhiều quốc gia.

Ông Nguyễn Trắc Bá, Cục trưởng Cục phục vụ Ngoại giao đoàn cho biết, tại Liên hoan ẩm thực 2016, Ban tổ chức tiếp nhận đóng góp của các đơn vị, cá nhân cho mục đích từ thiện. 100 triệu đồng đã được các Đại sứ trao cho đại diện đến từ tỉnh Hà Tĩnh để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang và 30 gia đình bị thiệt hại vì lũ lụt vừa qua.

 

Đại sứ Mexico tại Việt Nam Sara Valdés Bolano thích thú trước những sản phẩm
tranh Kim Hoàng độc đáo của Việt Nam.


Những sản vật của tỉnh Hà Giang cũng góp mặt tại Liên hoan lần này.


Dân tộc Thái (Việt Nam) mang đến hội chợ lần này với sản phẩm xôi ngũ sắc.


Du khách hòa mình cùng với những điệu nhạc sôi động trước gian hàng của Cuba.


Các đại sứ trao tặng 100 triệu đồng giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh và 30 gia đình bị thiệt hại vì lũ lụt vừa qua.


Đại sứ Mexico tại Việt Nam Sara Valdés Bolano cho biết: “Gian hàng của chúng tôi gồm 4 quốc gia Clombia, Chile, Peru và Mexico với các sản phẩm đặc trưng của mỗi nước đã đem đến giới thiệu cho mọi người và thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác của chúng tôi với Việt Nam. Chúng tôi hi vọng sẽ bán được thật nhiều sản phẩm để quyên góp nhiều tiền ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt và để Việt Nam biết đến chúng tôi nhiều hơn”.

Liên hoan ẩm thực 2016 là kỳ Liên hoan lần thứ 4 do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức. Trong 3 kỳ trước đó (8/3/2014; 24/1/2015; 5/12/2015) cũng tại khu Ngoại giao đoàn, các tổ chức và cá nhân tham gia đã đóng góp, ủng hộ từ thiện được gần 700 triệu đồng, tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước./.

Bài và ảnh: Trần Thanh Giang

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top