Tin tức

Lễ trao giải thưởng WEPs 2020 của UN Women Châu Á – Thái Bình Dương

Ngày 26/11, nằm trong khuôn khổ Chương trình tăng cường Quyền năng Kinh tế của phụ nữ tại Châu Á (WeEmpowerAsia), Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) và Liên minh Châu Âu (EU) phối hợp cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng WEPs 2020.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, thành viên ban giám khảo giải thưởng phát biểu tại
Lễ trao giải.  Ảnh: Tất Sơn



Bà Nguyễn Thị Hương Liên, đồng sáng lập, kiêm Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương lên nhận Giải thưởng WEPs 2020 cho hạng mục "Bình đẳng giới thông qua hành động trong dịch Covid - 19". Ảnh: Tất Sơn
 
Giải thưởng WEPs được phát động từ tháng 9/2020 tại nhiều nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm khích lệ, ghi nhận và tôn vinh các công ty đã vận dụng tốt các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong việc thực hiện Luật bình đẳng giới tại nơi làm việc và lan toả sáng kiến này đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay, có 09 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng WEPs cấp quốc gia; trong đó 5 doanh nghiệp đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia giải thưởng cấp vùng (Châu Á – Thái Bình Dương) diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Bangkok, Thái Lan.

Lễ trao giải năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra đời Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ, một sáng kiến chung của UN Women và UN Global Compact, gồm 7 bước mà các doanh nghiệp có thể vận dụng để thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, trên thị trường và trong cộng đồng./.

Tin, ảnh: Vy Thảo, Khánh Long


Top