Tin tức

Lễ hội phim Việt Nam–Hàn Quốc 2018 tại Hà Nội

Nhân kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã phối hợp với Ủy ban Phát triển Điện ảnh Hàn Quốc tổ chức Lễ hội phim Việt Nam – Hàn Quốc 2018. 

Nam tài tử Ahn Sung Ki, người được mệnh danh là “diễn viên quốc dân” của Hàn Quốc và là Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Hàn Quốc phát biểu tại lễ khai mạc.
 
Diễn viên gạo cội Hàn Quốc Ahn Sung Ki cùng với các diễn viên khách mời Việt Nam tại lễ khai mạc Lễ hội phim.

Sự kiện này diễn ra trong hai ngày 15-16/12/2018 tại Rạp CGV, tầng 6 Vincom Nguyễn Chí Thanh và Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Lễ hội phim Việt Nam–Hàn Quốc năm 2018 giới thiệu tới khán giả yêu thích điện ảnh Việt Nam những bộ phim Hàn Quốc nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn, cũng như nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả Hàn Quốc như Đại chiến thành Ansi (The Great Battle), Đi tìm Công lý (Unbowed), Thám tử gà mờ 2 (The Accidental Detective 2: In Action)...

Ngoài ra, các khán giả nhỏ tuổi được xem những bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hàn Quốc như Bánh mỳ mây, Tayo bus, Lavar, Jadoo.

Lễ hội phim năm nay có sự tham dự của diễn viên gạo cội Hàn Quốc Ahn Sung Ki, người được mệnh danh là “diễn viên quốc dân” của Hàn Quốc cùng với một số khách mời là các diễn viên Việt Nam: Mạnh Tường, Hồng Diễm, Bảo Thanh và Phương Oanh…

Mạnh Trường đã có dịp hợp tác với ekip Hàn Quốc thực hiện bộ phim truyền hình “Tuổi thanh xuân” phần 2. Diễn viên Hồng Diễm cũng đã từng bén duyên với điện ảnh Hàn Quốc qua bộ phim truyền hình “Cầu vồng tình yêu’, một tác phẩm truyền hình chuyển thể từ kịch bản của một bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc.

Bà Park Hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: "Lễ hội Phim Việt Nam–Hàn Quốc 2018 là một chương trình văn hóa lớn khép lại các hoạt động sôi nổi của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc trong năm qua. Tôi hy vọng chương trình sẽ đem đến cho khán giả yêu điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc những giây phút thư giãn, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa hai nước”./.

Thực hiện: Minh Thu – Công Đạt


Top