Tin tức

Lễ hội “Hải Dương - thành phố trẻ”

 Ban tổ chức Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội trại. Ảnh: Hiền Anh - TTXVN
Ngày 19/10, Lễ hội “Hải Dương - thành phố trẻ” đã diễn ra nhằm chào mừng thành phố Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I và kỷ niệm 215 năm Khởi lập Thành Đông (1804 - 2019), 65 năm Ngày giải phóng thành phố Hải Dương (30/10/1954 - 30/10/2019).

Lễ hội “Hải Dương - thành phố trẻ” có nhiều hoạt động hấp dẫn như Hội thi cắm trại truyền thống, có 30 đơn vị thi cắm trại đẹp, cắm trại nhanh, trang trí trại phải sát và phù hợp với nội dung thể hiện truyền thống của Thành Đông xưa và đặc biệt là quá trình xây dựng và phát triển trở thành đô thị loại I của thành phố Hải Dương năng động, phát triển; tổ chức các trò chơi vận động: Thi kéo co, thi thảm trượt, nhảy bao bố, kẹp bóng và các trò chơi dân gian: Đập heo đất, bịt mắt đập nồi; tổ chức 15 gian hàng ẩm thực gồm các món ăn tiêu biểu của Hải Dương như bánh cuốn, phở...

Điểm đặc sắc nhất của lễ hội lần này là lễ hội được tổ chức bên cạnh khu Vườn hoa hướng dương nằm ở khu Trường Thịnh, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương. Vườn hoa hướng dương này được trồng trên khu đất rộng rộng gần 1ha với 2,6 vạn cây, trong thời gian gần đây, vườn hoa này trở thành nơi thu hút, tìm kiếm của đông đảo giới trẻ và khách du lịch muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

Tại lễ hội còn diễn ra Liên hoan hùng biện thiếu nhi “Thành phố Hải Dương trong mắt em”. Các em thiếu nhi đang học tập tại các liên đội tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hải Dương đã thể hiện tài năng hùng biện, thuyết trình về lịch sử hình thành, quá trình phát triển, truyền thống văn hóa và lịch sử cách mạng; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của thành phố Hải Dương; về con người và cuộc sống, thiên nhiên tươi đẹp, về môi trường xung quanh… để gửi gắm thông điệp, mơ ước của thế hệ trẻ vào tương lai phát triển của thành phố Hải Dương.

Cũng trong lễ hội, Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Dương đã phối hợp tổ chức Chương trình chung kết “Hát về thành phố trẻ”; Liên hoan văn nghệ “Hải Dương ngời sáng ngàn hoa”. Các đội tham gia biểu diễn các tiết mục, các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước, các ca khúc về truyền thống cách mạng và sự phồn vinh, giàu đẹp của quê hương Hải Dương anh hùng.

Trong chương trình của lễ hội có Bữa tiệc âm thanh ánh sáng của giới trẻ. Tại đây, các bạn trẻ thanh niên được thể hiện cá tính, tài năng qua mọi loại hình nghệ thuật, thể hiện những xu hướng âm nhạc mới mẻ, hiện đại với nhạc remix, DJ và Lễ hội âm thanh, ánh sáng do đoàn viên thanh niên thành phố Hải Dương dàn dựng và biểu diễn.

Phát biểu khai mạc lễ hội “Hải Dương - thành phố trẻ”, anh Vũ Công Thản, Bí thư Thành đoàn Hải Dương chia sẻ: Lễ hội “Hải Dương - thành phố trẻ” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố hướng về chào mừng thành phố Hải Dương - đô thị loại I. Đây cũng là sân chơi văn hóa, các hoạt động thể chất đầy hấp dẫn, lôi cuốn và mới mẻ đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn thành phố. Hoạt động lễ hội có ý nghĩa quan trọng nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về mảnh đất xứ Đông anh hùng; thắp lửa nhiệt huyết, đam mê và cống hiến của đoàn viên, thanh thiếu nhi; góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang, tự hào của thành phố Hải Dương; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, định hướng thẩm mỹ nghệ thuật, thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn, Hội, Đội...

Lễ hội “Hải Dương - thành phố trẻ” diễn ra đến ngày 20/10/2019./. 

TTXVN/VNP


Top