Văn hóa

Lễ hội Đức 2015

Lễ hội Đức 2015 tại Hà Nội mang thông điệp của tình hữu nghị, giao lưu văn hóa và là nơi để người Việt, người Đức hội ngộ, chia sẻ về dấu ấn hợp tác của hai quốc gia nhân dịp Kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Đức.
Lễ hội nước Đức 2015 diễn ra với nhiều hoạt động thu hút rất đông người Việt và người Đức sinh sống ở Hà Nội tham gia. Tại đây rất nhiều sinh viên các trường đại học đến để tìm hiểu những thông tin về du học Đức. Ngoài ra Lễ hội còn có những chuyên gia người Việt đã từng sống và làm việc tại Đức và du khách nước ngoài đến để tìm hiểu về mối quan hệ giao lưu Việt -Đức.

Chủ tịch Quốc hội Đức GS.TS.Norbert Lammert và Đại sứ Đức tại Việt Nam, Jutta Frasch cùng hòa mình trong không khí náo nhiệt của Lễ hội và giao lưu với khán giả rất thân thiện. Bà Jutta Frasch cho biết, hợp tác giao lưu văn hóa Việt - Đức luôn là sự kiện được chờ đợi đối với người Đức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên cũng khẳng định: “Việt Nam và Đức còn rất nhiều tiềm năng để phát triển và hợp tác. Đức đã hỗ trợ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: giáo dục đào tạo, dạy nghề, hợp tác văn hóa… Lễ hội nước Đức 2015 sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới cho cả hai quốc gia”.



Toàn cảnh sôi động của Lễ hội Đức 2015.


Sắc màu Việt - Đức in dấu trên màu áo của các bạn trẻ Việt Nam tham gia lễ hội.


Màn trình diễn sôi động của Ban nhạc Raggabund chuyên về dòng nhạc Reggae và Dancehall.


Các  em nhỏ Việt Nam trải nghiệm vẽ tranh trên gỗ.


Tiến sĩ Saak hướng dẫn các bạn trẻ Việt Nam các điệu nhảy của Đức như Van-xơ, múa dân gian Pollka...


Màn trình diễn “Khí cho cuộc sống’’ với các thí nghiệm hóa học của công ty Messer (Đức).


Chương trình Talk Show với các cựu sinh viên đã từng sinh sống và làm việc tại Đức.


Bia Đại Việtt Pilsner mang dấu ấn hợp tác giữa hai quốc gia Đức và Việt Nam được giới thiệu tại lễ hội.
Đây là dòng bia đặc biệt do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842.


Các tiết mục văn nghệ của các học viên tiếng Đức.


Trò chơi đá bóng vào ô thu hút các em nhỏ người Đức và Việt Nam tham gia.


Các bạn trẻ hòa vào không khí sôi động của những bản nhạc đến từ nước Đức.



Xúc xích Đức, hương vị ẩm thực quen thuộc cũng được giới thiệu tại Lễ hội.


Các bạn trẻ trải nghiệm nghệ thuật vẽ tay Henna tại Lễ hội Việt Đức 2015

Tham gia lễ hội, du khách có cơ hội  trải nghiệm những “bữa tiệc” văn hóa, âm nhạc Đức sôi động của ban nhạc Raggabund chuyên về dòng nhạc Reggae và Dancehall. Ẩm thực Đức với những món ăn đặc sản cũng thu hút du khách khám phá.

Đặc biệt nhân sự kiện này, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Hương Sen giới thiệu sản phẩm bia mang tên Đại Việt Pilsner. Đây là dòng bia đặc biệt do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842. Những giọt vàng lấp lánh của bia mang theo sự chia sẻ thú vị, những dấu ấn tình thân giữa những người tham dự.

Trong khuôn khổ chương trình, các lớp dạy tiếng Đức miễn phí cũng diễn ra tại Lễ hội và thu hút rất đông sinh viên các trường đại học tham gia trải nghiệm. Hoạt động nghệ thuật trong Lễ hội với những điểm nhấn như vẽ tranh, giới thiệu sách về nước Đức cũng như các trò chơi truyền thống của Đức được người Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.

Âm nhạc quyến rũ, hương vị ẩm thực đậm đà bản sắc Đức và sự nhiệt tình, chân thành của ngưới Đức mang đến một không gian giao lưu văn hóa Việt - Đức thật ấn tượng tại ngày hội./.


 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Khánh Long


Top