Tin tức

Lễ hành hương La Vang năm 2019

Thánh lễ khai mạc Lễ kiệu La Vang lần thứ 33 năm 2019 tại Lễ đài. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN
Trong hai ngày 14 - 15/8,  tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), Tổng Giáo phận Công giáo Huế tổ chức Lễ hành hương thường niên La Vang năm 2019.

Lễ hành hương La Vang năm 2019 có khoảng 80 ngàn lượt người là đồng bào Công giáo ở 27 giáo phận, các dòng tu trong nước và du khách trong, ngoài nước tham gia. Đến với lễ hành hương năm nay, đồng bào Công giáo và du khách được tham gia các lễ như: Lần hạt chung, Thánh lễ, Rước kiệu và Thánh lễ mừng kính Đức mẹ hồn xác lên trời...

Theo Ban Tổ chức, để đảm bảo an toàn cho đồng bào Công giáo và du khách trong những ngày diễn ra Lễ hành hương La Vang 2019, tỉnh Quảng Trị đã huy động lực lượng điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Giáo xứ La Vang cũng phối hợp với các giáo xứ từ thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đến Giáo xứ Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) huy động hơn 1.500 người là đồng bào Công giáo giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường toàn bộ khuôn viên Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang.

Giáo xứ La Vang đã tổ chức cho các sơ có chuyên môn y tế, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, sẵn sàng đảm bảo sức khỏe cho những người tham gia lễ hành hương. Tất cả đồng bào Công giáo đến hành hương đều thực hiện đúng lời dạy của Đức Giáo hoàng Benedict XVI: "Người Công giáo tốt, trước hết phải là người công dân tốt” nên mọi người đã rất tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung, giúp đỡ nhau suốt thời gian tham gia lễ hành hương.

Anh Lê Hồng Nhật, ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: Trong hai ngày tham gia lễ hành hương, tình hình an ninh trật tự đảm bảo, vệ sinh môi trường rất tốt, ăn uống sạch sẽ, giá cả phải chăng...

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà chúc mừng Trung tâm hành hương Đức Mẹ La Vang và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Nguyễn Chí Linh nhân dịp Lễ hành hương La Vang năm 2019./.

TTXVN/VNP


Top