Tin tức

Lãnh đạo Pháp kêu gọi đoàn kết, chống tư tưởng bài Hồi giáo

Thủ tướng Pháp Manuel Valls. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 8/1, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã kêu gọi báo chí hành động thận trọng, tránh ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris một ngày trước.

Phát biểu trước Phủ Tổng thống, ông Valls cũng cho biết Tổng thống François Hollande triệu tập cuộc họp xử lý khủng hoảng để thảo luận về tình hình an ninh và các sự kiện dự kiến diễn ra trong thời gian tới, cũng như chính sách đảm bảo đoàn kết quốc gia.

Liên quan tới công tác điều tra, giới chức Pháp cho biết đã tiến hành hàng chục vụ thẩm vấn sau khi xác định được các nghi phạm thực hiện vụ tấn công đẫm máu nói trên.

Trong khi đó, nhiều nhà nghiên cứu xã hội Pháp nhận định vụ khủng bố vào tòa báo Charlie Hebdo có thể làm sâu sắc thêm tâm lý chống Hồi giáo và cảnh báo nguy cơ bùng phát nạn kỳ thị người Hồi giáo tại đất nước này, nhất là khi làn sóng bài tôn giáo tương tự vừa mới xuất hiện tại Đức.

Ngay sau vụ khủng bố trên, một số cơ sở của người Hồi giáo ở Pháp đã bị tấn công. Hiện các nhà lãnh đạo Pháp đã liên tục đưa ra lời kêu gọi đoàn kết quốc gia trong thời điểm rất khó khăn này.

Hồi giáo và nhập cư đang là chủ đề gây tranh cãi trong xã hội Pháp và nhiều nước châu Âu khác./.

TTXVN/VNP


Top