Thời trang

Lâm Gia Khang- Nhà thiết kế của thảm đỏ Việt Nam

Thuộc thế hệ 9x, song cái tên của nhà thiết kế trẻ tài năng Lâm Gia Khang từ lâu đã được những người mộ điệu của làng thời trang trong nước và quốc tế biết đến với tên gọi là Nhà thiết kế thảm đỏ hot nhất của Việt Nam. 
Chúng tôi gặp Lâm Gia Khang khi anh tham gia sự kiện chia sẻ niềm đam mê thời trang khi còn là sinh viên và đã xuất sắc nhận được học bổng cùng với sinh viên của Học viện Thiết kế và Thời trang London.

Lâm Gia Khang cho biết từ nhỏ anh đã có sở thích với những miếng vải và tự mày mò may trên căn gác nhỏ của mình. Ban đầu anh chỉ làm những chiếc váy để tặng những người thân trong gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, khi những chiếc váy được bạn bè của anh mặc đã được nhiều người thích và tìm đến đặt mua thì Lâm Gia Khang bắt đầu nghĩ đến việc theo đuổi sự nghiệp thời trang của mình.



Nhà thiết kế Lâm Gia Khang chia sẻ về kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thời trang
với sinh viên của Học viện Thiết kế và Thời trang London.


Hầu hết đối tượng khách hàng của nhà thiết kế Lâm Gia Khang là nữ giới yêu thích các mẫu thiết kế thời trang cao cấp.


Các mẫu thiết kế của Lâm Gia Khang hầu hết theo xu hướng đơn giản,
cá tính được nữ hóa tạo sự thanh lịch, duyên dáng cho người mặc.


Nhà thiết kế Lâm Gia Khang nói chuyện với những người mẫu về cách trình diễn trên sàn catwalk
làm sao thu hút được sự quan tâm của người xem đến mẫu thiết kế mang tính cách riêng, độc đáo của mình.


Với niềm đam mê và miệt mài trong phong cách riêng của mình, 
nhà thiết kế 9x Lâm Gia Khang
được mệnh danh là nhà thiết kế của thảm đỏ Việt Nam.

Con đường thời trang của Lâm Gia Khang nhận được sự ủng hộ hết mình từ phía gia đình và đó đã trở thành động lực mãnh mẽ để anh bước vào một thế giới không ít chông gai. Thành công đầu tiên của chàng thiết kế trẻ là ngôi vị quán quân cuộc thi thiết kế thời trang Belve năm 2012 với bộ sưu tập Le Blanc đầy sang trọng và tinh tế lấy cảm hứng từ phong cách của thập niên 50 thế kỉ trước.

Với lòng say mê công việc, sáng tạo cái đẹp và tinh thần làm việc tràn đầy nhiệt huyết, Lâm Gia Khang đã lọt vào top 3 nhà thiết kế tài năng của Project Runway Vietnam 2013 với những thiết kế mang đậm chất đương đại và nét cá tính riêng của mình. Bước ra khỏi cuộc thi, Lâm Gia Khang nhanh chóng nhận được sự chú ý của làng thời trang nước nhà nhờ tính cách thân thiện, cởi mở của một chàng trai trẻ tuổi đầy đam mê.

Là nhà thiết kể trẻ thành công nhất hiện nay của làng thời trang Việt Nam, Lâm Gia Khang đã có đối tượng khách hàng nữ trung thành tuyệt đối với thiết kế hướng tới giá tri cao cấp của anh.

Anh chia sẻ: “Đối với tôi, phụ nữ chỉ mặc đẹp khi họ tự tin nhất. Size quần áo không quan trọng bằng việc bạn mặc vừa với nó. Chỉ khi trang phục vừa vặn với cơ thể, nó mới dành cho bạn.Hãy khai thác điểm mạnh hình thể của mình.Trang phục đẹp góp phần tạo nên phụ nữ đẹp, nhưng phụ nữ còn cần một thứ phụ kiện quan trọng đó chính là phong thái”.

Phong cách thời trang của Lâm Gia Khang theo chủ nghĩa đương đại và hơi hướng “less is more” – đơn giản, thời thượng đi cùng các xu hướng thời trang thịnh hành trên thế giới. Các thiết kế của anh được sáng tạo đa dạng thông qua nhiều chất liệu từ mềm mại đến thô cứng, kết hợp màu sắc rất hài hoà tạo sự thanh lịch, duyên dáng. Chất liệu độc đáo tưởng chừng không liên quan nhưng lại tạo sự ấn tượng, thu hút thị giác là điểm nổi bật của dòng thời trang Ready to wear riêng của Lâm Gia Khang.


Một số mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của Lâm Gia Khang:














Bên cạnh những thiết kế trung thành với phong cách thanh lịch được giới chuyên môn đánh giá cao, Lâm Gia Khang tiếp tục tự phá vỡ giới hạn của riêng mình bằng những mẫu thiết kế phức tạp và tràn đầy cảm hứng mới lạ, gắn liền với sự nữ tính, nuông chiều những “nàng thơ“ tạo sự đột phá trong phong cách thời trang cao cấp của nhà thiết kế trẻ. Những nàng thơ là những người đẹp nổi tiếng trong show biz Việt như Đặng Thu Thảo, Thanh Hằng, Linh Nga, Thu Minh, Trương Ngọc Ánh, Lê Thúy, Trần Hiền, Chà Mi, Hằng Nguyễn, Thùy Dương, Trang Phạm, Minh Triệu, Mai Ngô… họ là những mỹ nhân rất ưa chuộng và thường xuyên lăng xê các thiết kế của Lâm Gia Khang trên thảm đỏ./.

Với nhiều bộ sưu tập đều gây được tiếng vang lớn trong làng thời trang trong nước, nhà thiết kế Lâm Gia Khang đã đạt giải thưởng Upcoming Fashion Designer Of The Years của Elle Style Awards do tạp chí Elle Việt Nam tổ chức. Anh cũng là nhà thiết kế duy nhất trong danh sách “30 Under 30” của Forbes Việt Nam bình chọn, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp tích cực của anh trong làng thời trang Việt.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Trần Thanh Giang


Top