Nghệ thuật

Kỳ thú Bảo tàng tranh 3D ở Sài thành

Trong không gian rộng 4.000m2, Bảo tàng tranh 3D Artinus trưng bày hàng trăm tác phẩm nghệ thuật tranh 3D khổng lồ được sáng tạo bởi 15 nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc. Đây là điểm hẹn hò và chụp hình 3D lý tưởng cho giới trẻ Sài thành và khách du lịch.
Tọa lạc ở Khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng Thuận, quận 7, Bảo tàng tranh 3D Artinus là Bảo tàng trưng bày tranh 3D quy mô lớn đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh. Bảo tàng có 9 khu vực với 9 chủ đề thích hợp theo nhiều độ tuổi khác nhau như: Việt Nam, Đại dương, Động vật, Danh họa, Thần tiên, Khổng lồ, Tình yêu...

Từ 9 chủ đề này, du khách thăm quan như tham gia một chuyến phiêu lưu kỳ thú. Ngay ở khu vực trung tâm, chủ đề Việt Nam sẽ đưa du khách đến với những khung cảnh sống động về cảnh đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Trong đó, hình ảnh thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống cao 8m chính là điểm nhấn của chủ đề.



Không gian 3D trong khu vực trung tâm với chủ đề Việt Nam.


Hình ảnh thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống cao 8m là điểm nhấn của chủ đề Việt Nam.


Ruộng bậc thang vùng Tây Bắc trong chủ đề Việt Nam.


Đại nội Huế và Vịnh Hạ Long, những di sản thế giới của Việt Nam.


Tái hiện vùng song nước Nam Bộ bằng tranh 3D.

Tranh 3D là loại hình nghệ thuật ứng dụng nguyên lý xa gần, vẽ lên mặt phẳng như tường, trần, nền nhà, đổ bóng cùng những màu sơn đa chiều và độ trong suốt cao. Những bức tranh này cộng thêm sự khúc xạ ánh sáng, bức tranh 3D sẽ chuyển động theo hướng nhìn của người xem, tạo nên cảm giác chân thật và vô cùng sống động cho người chiêm ngưỡng.
Chủ đề Thần tiên là nơi để các em nhỏ thỏa sức khám phá, vui đùa và được người lớn chụp cho nhiều tấm ảnh ngộ nghĩnh. Ngay cả người lớn cũng có trải nghiệm thú vị khi như được trở lại tuổi ấu thơ với thế giới cổ tích, thần tiên muôn màu.

Ở chủ đề thế giới Động vật, du khách có thể nhập vai cùng tranh cướp cá hồi với những chú gấu khổng lồ. Còn ở chủ đề Khổng lồ du khách lại được hóa thân thành những nhân vật tí hon để đùa nghịch với thú cưng.

Những cặp tình nhân đến Bảo tàng tranh 3D Artinus có một không gian lãng mạn với chủ đề Tình yêu. Không gian 3D độc đáo vô hình chung trở thành một nơi để các bạn trẻ thể hiện tình cảm dành cho nhau. Hiệu ứng 3D càng làm tình yêu của du khách thêm thi vị.

Bảo tàng tranh 3D Artinus mang đến cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về sự “đánh lừa thị giác” kết hợp với các kỹ thuật hội họa 3D. Ở đây, các phẩm được làm chủ yếu từ sơn mài, được vẽ trực tiếp trên mặt tường và được thiết kế ở một độ cao vừa phải với tầm nhìn.



Thế giới Đại dương trong Bảo tàng tranh 3D Artinus.


Tranh 3D được biết đến là loại hình nghệ thuật ứng dụng nguyên lý xa gần.


Chủ đề Ai Cập cổ đại.


Chú khủng long khổng lồ 3D.


Thế giới Khổng lồ 3D.


Trên đường phố 3D.


Thế giới Đại dương.


Thế giới Thần tiên 3D.


Chú King Kong nổi tiếng.


Những hình ảnh như thật với tranh 3D.


Một tác phẩm hội họa bằng tranh 3D.


Bảo tàng tranh 3D Artinus thu hút đông đảo khách đến tham quan, chụp hình


Bảo tàng tranh 3D Artinus là bảo tàng trưng bày tranh 3D quy mô lớn đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh.


Du khách trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về sự “đánh lừa thị giác” trong Bảo tàng tranh 3D Artinus.

Anh Albert, du khách người Pháp chia sẻ: “Rất tình cờ tôi đến Bảo tàng tranh 3D Artinus và lần đầu tiên được chứng kiến những bức tranh 3D sống động như thật. Thật tuyệt vời với những tấm hình độc đáo mà tôi đã có được ở đây”./.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân


Top