Tin tức

Kỳ họp thứ 4 Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo Kỳ họp. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Ngày 23/12, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành Kỳ họp thứ 4, thảo luận chuyên sâu về chủ đề: “Công tác lý luận: Thực trạng, vấn đề và giải pháp;” tổng kết công tác năm 2017, xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các đại biểu tập trung đánh giá những thành tựu cơ bản, quan trọng của công tác lý luận đã đạt được, công tác nghiên cứu lý luận trong hơn 30 năm qua.

Các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2017, chỉ rõ ưu điểm, những điểm mới trong nghiên cứu, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục; rút ra những kinh nghiệm trong việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội đồng, đặc biệt là tăng cường khảo sát, tổng kết thực tiễn; thực hiện vai trò đầu mối tập hợp, phát huy trí tuệ đội ngũ làm công tác lý luận của cả nước.

Các đại biểu đã xác định rõ mục tiêu, phương hướng và những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2018; đề xuất các giải pháp mới, khả thi để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội đồng Lý luận Trung ương, trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng thời gợi mở thêm một số vấn đề cần lưu ý./.
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top